​​​​​​Nội dung chính

Người dân chờ nhiều giờ để thấy hai ông Trump và Kim Jong Un Chiều 27/2, đông đảo người dân và phóng viên có mặt xung quanh khu vực khách sạn Metropole (Hà Nội) để chờ đón cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
  •  
  •  

    Không khí tại khách sạn ông Kim ở nóng dần trước cuộc gặp chính thức Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều sẽ có cuộc gặp riêng 20 phút trước khi ăn tối tại khách sạn Metropole. Không khí ở khách sạn Melia, nơi ông Kim Jong Un ở, đang nóng dần trước "giờ G".

 

  •  

    Không khí tại khách sạn ông Trump ở trước giờ đi gặp Chủ tịch Kim Trước giờ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ở khách sạn Metropole, không khí tại khách sạn Marriott dần nóng lên.
  •  

    Chó nghiệp vụ đi tuần tra

    An ninh bắt đầu được tăng cường tại khách sạn Melia, chuẩn bị cho việc ông Kim Jong Un rời khỏi đây, đến dự hội nghị thượng đỉnh với ông Trump. Cảnh sát dắt theo chó nghiệp vụ tuần tra ở khắp các tuyến phố từ khu vực gần khách sạn Melia đến đường Ngô Quyền, gần Metropole.

    Ảnh: Quỳnh Trang/Việt Hùng.

  •  

    Lịch trình và thành phần tham gia ngày đầu của hội nghị thượng đỉnh

    Phong vien Nha Trang o at toi Metropole truoc gio thuong dinh hinh anh 2
  •  

"Tôi và Kim Jong Un sẽ biến Triều Tiên thành cường quốc kinh tế"

Tổng thống Trump tiếp tục ca ngợi triển vọng kinh tế của Triều Tiên, trong dòng "tweet" thứ 9 ông viết ngày hôm nay: "Tất cả những bài báo giả đoán mò về ý định của tôi với Triều Tiên. Kim Jong Un và tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề phi hạt nhân hóa và biến Triều Tiên thành một cường quốc kinh tế. Tôi tin rằng Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ giúp ích rất nhiều".

Phong vien Nha Trang o at toi Metropole truoc gio thuong dinh hinh anh 2
  • Hàng rào cách cửa khách sạn 500 m

    Trời bắt đầu tắt nắng, sự kiện đầu tiên trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ bắt đầu trong gần 1,5 giờ nữa. Ở bên ngoài khách sạn Metropole, các ngả đường đã bị chặn 2 lớp rào, có chỗ cách cửa khách sạn tới 500 m. Các phóng viên vẫn đứng đông đúc trên đường Tràng Tiền, sử dụng ghế nhựa để dẫn hiện trường, hạn chế bị "dính" hàng rào vào hình. Các du khách cũng nán lại để theo dõi khung cảnh hiếm có này.

    Ảnh: Việt Hùng.

  • "Đã gây chú ý như thế này, làm sao có thể về tay không?"

    Cựu Thứ trưởng, cựu đại sứ Phạm Quang Vinh đánh giá rằng "một cuộc gặp cấp cao, gây chú ý trên toàn thế giới như thế này, làm sao họ có thể về tay không được?". "Phải có kết quả gì đó, để giải thích cho bên trong, bên ngoài", cựu đại sứ cho biết.

    Ảnh: Quỳnh Trang.

    Phong vien Nha Trang o at toi Metropole truoc gio thuong dinh hinh anh 1
  •  
  •  

    "Chờ bao lâu cũng được miễn là thấy hai ông"

    Trong đám đông ngoài khách sạn Metropole, một số học sinh lớp 12 đang bàn tán về việc ông Trump và Kim Jong Un ăn tối như thế nào.

    "Chờ bao lâu cũng được miễn sao thấy được. Con người ta tranh thủ ôn thi đại học thì bọn em quan tâm đến chính trị", Thiều Minh Tân, học sinh trường cấp 3 Thạch Bàn, nói.

    Tân (người đeo máy ảnh) và bạn tranh luận việc chờ ngoài khách sạn Metropole quan trọng hơn hay ôn thi quan trọng hơn. "Cái này quan trọng vì sự kiện còn là việc hoà giải sau Chiến tranh Thế giới, Chiến tranh Lạnh giữa hai cực đối đầu, mở ra kỷ nguyên mới hoà bình, đa phương, đa cực", bạn trẻ đang phân vân thi ngành khảo cổ hoặc báo chí, nói thêm.

    "Đây là lần đầu tiên cả thế giới chăm chú dõi theo Việt Nam, là người Việt em sướng lắm", Tân cho biết.

    Ảnh: Trọng Thuấn.

  •  

    Đông đảo phóng viên Nhà Trắng đã tới khách sạn Metropole trước giờ thượng đỉnh

    Phong vien Nha Trang o at toi Metropole truoc gio thuong dinh hinh anh 2
    Phong vien Nha Trang o at toi Metropole truoc gio thuong dinh hinh anh 3
    Phong vien Nha Trang o at toi Metropole truoc gio thuong dinh hinh anh 4
  •  

    Danh sách tham dự buổi ăn tối với ông Trump và ông Kim

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết những người tham gia bữa tối, dự kiến diễn ra tại khách sạn Metropole ở Hà Nội, như sau:

    Phía Mỹ có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo, trợ lý tổng thống và quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và thông dịch viên Lee Yun Hyang.

    Phía Triều Tiên có ông Kim Jong Un, chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Nhà nước của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên; ông Kim Yong Chol, phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên; ông Ri Yong Ho, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Sin Hye Yong, thông dịch viên.

    Ảnh: AP.

    Phong vien Nha Trang o at toi Metropole truoc gio thuong dinh hinh anh 5
  •  

    Nhiều người dân chờ để coi hai ông Trump, Kim Jong Un

    Trái ngược với không khí căng thẳng bên trong những hàng rào chặn đường, ở phía bên ngoài, dù lực lượng an ninh vẫn có mặt dày đặc, những người đi đường đang tận hưởng bầu không khí "lễ hội". Nhiều người dừng lại để theo dõi quá trình kiểm tra an ninh, hoặc hy vọng có thể nhìn thấy đoàn xe của hai nhà lãnh đạo chạy qua.

    Hai giờ trước khi Tổng thống Trump gặp gỡ và ăn tối với lãnh đạo Kim Jong Un, chính thức bắt đầu hội nghị thượng đỉnh, hàng trăm người dân cả hiếu kỳ lẫn thực sự quan tâm đã đứng ở bốn góc đường Tràng Tiền và Ngô Quyền. 

    Giao thông quanh khu vực Bà Triệu, Hai Bà Trưng vẫn ổn định dù một số tuyến phố nội thành bị cấm. "Những ngày này đi lại khó khăn hay không cũng không quan trọng. Hội nghị là việc hệ trọng, hơi xáo trộn tí thì cũng góp phần vào hoà bình", Quang Sơn, một lái xe Grab ở Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, nói thêm rằng anh không lạc đường lần nào, chỉ phải dừng lúc đoàn đi qua thôi.

    Ảnh: Đức Anh.

  •  

    Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un sắp gặp nhau

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sẽ bắt đầu bằng cuộc gặp riêng giữa hai nhà lãnh đạo (và phiên dịch) vào lúc 18h30, tiếp sau đó là bữa ăn của hai nhà lãnh đạo cùng một nhóm quan chức thân cận.

    Địa điểm diễn ra cuộc gặp riêng và buổi ăn tối là tại khách sạn Metropole. Các con đường chạy trước khách sạn này đã bị cấm xe trong ngày hôm nay, đặc vụ Triều Tiên và Mỹ cũng đã có mặt để kiểm tra khu vực xung quanh khách sạn.

    Ảnh: Việt Hùng.