phục hồi sản xuất

Cập nhập tin tức phục hồi sản xuất

Nước giàu đối mặt suy thoái, DN Việt ‘đói’ đơn hàng

Sau dịch Covid-19, lao động đã trở lại làm việc ổn định nhưng đơn hàng lại khó khăn. Những nhà máy nhỏ năm nay có thể sẽ không thể duy trì hoạt động.

60 nghìn doanh nghiệp rời thị trường: Lời cảnh báo cho thực thi chính sách

Khu vực doanh nghiệp vẫn đang rất khó khăn, chỉ trong vòng 4 tháng có đến 60 nghìn DN tạm ngừng sản xuất có thời hạn và chờ giải thể. Lúc này, những chính sách từ chương trình hỗ trợ cần phải được hiện thực hóa.

Thời khắc đen tối đã qua, tính kế cho một giai đoạn bùng nổ mới

Dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và đẩy lùi, mở đường cho quá trình phục hồi kinh tế diễn ra mạnh mẽ. Những giải pháp hỗ trợ cần được tiếp tục thực hiện để đẩy nhanh quá trình này.

Tin vui áp Tết: Chính phủ thông báo giảm VAT, dân mua hàng rẻ hơn

Nghị định số 15/2022/NĐ-CP quy định áp dụng giảm thuế GTGT đối với tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh từ 10% còn 8%.

Chính phủ muốn giảm thuế VAT từ 10% còn 8%

Nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng, phục hồi và phát triển kinh tế, Chính phủ đề xuất giảm mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ mức 10% xuống mức 8% đối với nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%.

Chính phủ báo cáo Quốc hội Chương trình phục hồi - phát triển kinh tế

Chính phủ vừa có báo cáo Đề án chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội gửi Quốc hội.

 

Kinh tế không đứt gãy mới đủ nguồn lực lâu bền chống dịch

Dịch bệnh đặt DN luôn trong tình trạng On – Off. Nếu cứ đóng cửa hoàn toàn thì không thể ứng phó được mà phải tìm cách ứng biến như thời chiến.

'Bắt' đúng F0 không triệu chứng, công nhân trình độ như y tế phường

Sống chung với dịch thì hệ thống các doanh nghiệp với hàng trăm nghìn lao động, hàng triệu lao động đã chuẩn bị tâm thế, vững vàng mặc dù có những mất mát, thiệt hại lớn.

Thái Bình: Điều chỉnh chính sách linh hoạt, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Chuyển đổi trạng thái từ “Zero Covid” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Thái Bình đang điều chỉnh các chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sản xuất sau đại dịch.

Được nới room tín dụng, ngân hàng “tiếp sức” doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Việc Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng là cơ hội cho cả ngân hàng và doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”.

Nước rút cuối năm: Không lo thiếu đơn hàng, chỉ sợ thiếu người làm

DN đang sản xuất 3 ca/ngày để kịp hàng xuất sang châu Âu, Mỹ. Nhiều đối tác tiếp tục đặt hàng nhưng công ty ngưng nhận vì đơn hàng đã kéo dài đến hết tháng 4 năm sau, số lượng tăng 30%.

 

Thế mạnh chiến lược Việt Nam sụt giảm khi sang Trung Quốc

Xuất khẩu thủy sản tháng 9/2021 chỉ đạt trên 628 triệu USD, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc sụt giảm tới 50%. Đây là tháng thứ hai liên tiếp  xuất khẩu thuỷ sản lao đốc.

Thành lập Ban chỉ đạo phục hồi sản xuất, xem xét mở lại dịch vụ cần thiết

Ngày 3/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký thay Thủ tướng Chỉ thị 27 về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kích hoạt nguồn vốn 100 nghìn tỷ đồng để doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ năm 2020 đến nay, các DN gặp nhiều khó khăn, "sức khỏe" bị bào mòn. Nếu nguồn vốn 100.000 tỷ đồng được kích hoạt, DN sẽ duy trì và khôi phục lại hoạt động sản xuất sau thời gian giãn cách kéo dài.   

Không cứng nhắc cứ có 1 F0 là đóng cửa nhà máy nghìn người

Không nên cứng nhắc khi có 1 F0 là đóng cửa nhà máy hàng ngàn công nhân; F0 ở xưởng nào, dừng xưởng đó, thậm chí xưởng đó vẫn có thể hoạt động nếu chỉ có vài F1.

Chỉ ngồi báo cáo đếm cây, đếm con... thì không thể thay đổi được

Dịch bệnh không lường trước được, khó khăn trong sản xuất đã “than nhiều”. Các địa phương đừng lúc nào báo cáo cũng đếm cây, đếm con... Chúng ta phải thay đổi tư duy để xoay chuyển tình thế.

Kiến nghị giải pháp “sống chung với dịch" phục hồi sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh mới

Mới đây, 14 hiệp hội doanh nghiệp đại diện cho nhiều ngành hàng chủ lực của Việt Nam đã gửi kiến nghị tới Chính phủ đề xuất Chiến lược “Phòng chống dịch theo điểm”, phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn trong bối cảnh chống dịch mới.

Muốn nhanh phải từ từ, đừng vội rồi bị 'toang'

Hoạt động kinh tế tại khu vực TP.HCM được mở lại là điều ai cũng muốn, song các chuyên gia nhận định, việc mở cửa cần có lộ trình, không thể để bị “toang”.