Pi Network là tên gọi của ứng dụng đào “tiền ảo” Pi. Để nhận được Pi, người dùng chỉ cần duy trì việc vào ứng dụng Pi Network điểm danh mỗi ngày. 

Được quảng cáo là “đào” miễn phí và có thể thay thế Bitcoin trong tương lai, Pi Network đã thu hút được lượng người dùng đông đảo không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Theo công bố của Pi Network, tính đến tháng 8/2022, lượng người sở hữu Pi đã lên tới 35 triệu người. Mặc dù vậy, tính ứng dụng của đồng Pi cũng như Pi Network đến nay vẫn chưa rõ. 

Ứng dụng đào "tiền ảo" Pi Network. Ảnh: Trọng Đạt

Nhiều chuyên gia trong nước từng đặt nghi vấn về mức độ minh bạch cũng như khả năng bảo mật của ứng dụng Pi Network. Thế nhưng, nhiều người vẫn giữ vững niềm tin với đồng tiền số này.  

Niềm tin của cộng đồng Pi vừa được củng cố khi mới đây, một sàn giao dịch vừa thông báo sẽ xem xét việc niêm yết Pi Network. 

Cụ thể, trong một thông báo trên website chính thức, sàn giao dịch tiền mã hóa Houbi cho biết, trước đề xuất tích cực của cộng đồng Pi Network, Huobi sẽ theo sát các bản cập nhật của mạng lưới này. 

Theo Houbi, sau khi Pi Network mainnet thành công, đồng nghĩa với việc mạng lưới chính thức đi vào hoạt động, sàn giao dịch này sẽ xem xét để niêm yết đồng Pi trong thời gian sớm nhất. 

Houbi là một sàn giao dịch tiền mã hóa lớn có văn phòng tại Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Hiện có hơn 400 loại tiền mã hóa được giao dịch trên Houbi với tổng khối lượng giao dịch hiện khoảng 274 triệu USD mỗi ngày. Đây là lý do thông tin Houbi xem xét niêm yết Pi Network được nhiều người chú ý. 

Buổi sinh hoạt kỷ niệm Ngày số Pi (Pi day - 14/3) được tổ chức bởi cộng đồng "Pi thủ" Việt Nam. 

Số liệu thống kê của SimilarWeb cho thấy, hiện minepi.com - website chính thức của Pi Network thu hút 3,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng. 

Trong các nước có người truy cập Pi Network nhiều nhất, dẫn đầu là Ukraine (chiếm 10,67%), tiếp đó là Mỹ (10%), Indonesia (8,5%), Tây Ban Nha (5,4%), Ấn Độ (4,1%). 

Hồi tháng 8/2022, Việt Nam từng xếp thứ 2 thế giới về lượng người truy cập vào website Pi Network ( chiếm 6,8%). Tuy vậy, theo số liệu mới nhất, Việt Nam hiện không còn ở trong top 5. Điều này cũng đồng nghĩa  lượng người quan tâm đến Pi Network tại Việt Nam đã sụt giảm. 

Trọng Đạt