Do lợi nhuận siêu khổng lồ nên vấn nạn hàng giả hàng nhái, hàng gian lận thương mại vẫn còn là một điều gây nhức nhối. Nhiều người tiêu dùng phải trả tiền thật để mua hàng giả từ quần áo đến thực phẩm. Các nhãn hiệu nổi tiếng và uy tín nhất là mục tiêu để những đối tượng kinh doanh thiếu đạo đức nhắm vào. Và các sản phẩm của Pisen không thể nằm ngoài vòng xoáy này. 

Phụ kiện điện thoại, linh kiện điện thoại nhái, kém chất lượng được phù phép gắn mác các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bày bán tràn lan với giá siêu rẻ nhưng chất lượng thì ẩn chứa nhiều hiểm họa rập rình. Sản phẩm Pisen vốn được biết đến với chất lượng cao và còn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng. Chính vì vậy mà các đối tượng kinh doanh thiếu đạo đức đã ngang nhiên đưa những sản phẩm nhái Pisen kém chất lượng ra thị trường. 

Ảnh minh họa

Giới chuyên gia kinh tế Việt Nam nhận định, sự phát triển của các sàn thương mại điện tử rực rỡ như hiện nay đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên đây cũng là một mảnh đất “màu mỡ” để các đối tượng lợi dụng bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Vì không ít người tiêu dùng ham rẻ nên lựa chọn mua các sản phẩm phụ kiện điện thoại giá rẻ hơn để sử dụng, tình trạng này tiềm ẩn nhiều rủi ro như cháy nổ trong quá trình sử dụng. Sự việc kể trên không những gây thiệt hại về kinh tế, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến tính mạng của người tiêu dùng. 

Ảnh minh họa

Để chống lại thực trạng hàng giả hàng nhái, trụ sở chính Pisen Trung Quốc sử dụng luật pháp và hệ thống tem chống giả để đối phó với thị trường nước nhà. Tuy nhiên, Pisen Việt Nam nhận thấy do cơ chế, chính sách, chế tài xử lý còn nhiều “lỗ hổng” không hoàn toàn phù hợp với thị trường Việt Nam. Vậy nên, Pisen Việt Nam quyết định đi trước một bước trong chiến lược này. Pisen Việt Nam chủ động ứng dụng sự tiên tiến của công nghệ, phát triển hệ thống sử dụng QR Code bảo mật 3 lớp để phân biệt hàng thật, hàng nhái nhận dạng hàng chính hãng với quy trình nghiêm ngặt tối ưu cho thị trường Việt Nam mà không cần hỗ trợ từ công ty mẹ. 

Theo đại diện Pisen Việt Nam, ứng dụng tem chống hàng giả theo phương thức quét mã QR sẽ giúp hạn chế các trường hợp người tiêu dùng mua phải hàng giả kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường làm giảm uy tín thương hiệu. Đối đầu với những thủ đoạn tinh vi xảo quyệt của các tội phạm buôn bán hàng giả, Pisen sẵn sàng gia tăng lợi ích giúp cho khách hàng không còn quá bị hấp dẫn trước đồ rẻ, chất lượng thấp. 

Cụ thể, sau khi tiến hành quét mã QR Code chống giả, khách hàng sẽ được hỗ trợ kích hoạt gói bảo hành gia tăng lên tới 24 tháng với phụ kiện và 420 ngày với pin và màn hình điện thoại. Thao tác đơn giản ngay trên smartphone của mình. Do đó, người tiêu dùng có thể yên tâm khi lựa chọn mua hàng Pisen chính hãng có chứa mã QR Code.  

Hướng dẫn sử dụng hệ thống chống giả bằng QR Code và kích hoạt gói bảo hành tới 24 tháng của Pisen

Bước 1: Tìm tem Qr Code được dán trên sản phẩm và cào lớp phủ bạc. Lớp phủ bạc để đảm bảo khách hàng là người đầu tiên và duy nhất kiểm tra thông tin chống giả và gửi thông tin về hệ thống.

Bước 2: Sử dụng camera của smartphone và quét mã Qr Code.

Nếu xuất hiện website chính hãng Pisen cùng lời chúc mừng nghĩa là sản phẩm trên tay bạn là hàng chính hãng.

Bước 3: Nhập chính xác thông tin người dùng để nâng cấp gói bảo hành từ 18 tháng lên tới 24 tháng. Các linh kiện pin iPhone, màn hình iPhone,... từ 360 ngày lên 420 ngày. Hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng để đối chiếu trong các trường hợp cần bảo hành sau này.

Hướng dẫn kiểm tra sơ bộ chống giả bằng Barcode ID

Bước 1: Lấy Barcode ID trên vỏ hộp sản phẩm. Barcode ID là một dãy số có 8 chữ số bên dưới Barcode.

Bước 2: Truy cập: check.pisenvietnam.vn

Bước 3: Nhập Barcode ID và nhấn Kiểm tra.

Nếu sản phẩm chính hãng sẽ được hệ thống thông báo “Đây là sản phẩm chính hãng”.

Bích Đào