Sau một năm lặng tiếng trên thị trường, Google sẽ trở lại với bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Đây là những smartphone đầu tiên được trang bị vi xử lý do Google thiết kế. Các tin đồn cho thấy hãng sẽ cam kết cập nhật phần mềm ít nhất 5 năm. Những yếu tố này khiến Pixel 6 và 6 Pro được ví như iPhone của thế giới Android.

Theo PhoneArena, Google Pixel 6 sẽ là smartphone đặc biệt nhất của Google khi được trang bị bộ vi xử lý của chính mình thiết kế cùng với hệ điều hành mới tối ưu hơn. Đây là những điểm đáng chờ đợi trên mẫu smartphone sắp ra mắt của Google.

Theo thông tin từ chuyên gia tin đồn Jon Prosser, con chip 5 mm của Google sử dụng trên Pixel 6 sẽ do Samsung sản xuất. Điều này không có gì lạ khi Samsung hiện là một trong những công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Tin don ve Google Pixel 6 anh 1

Pixel 6 và Pixel 6 Pro có thể là smartphone đầu tiên mang vi xử lý do chính Google thiết kế. Ảnh: OnLeaks.

Do đó, chúng ta có thể hy vọng bộ vi xử lý "Whitechapel" của Google sẽ tương tự như Exynos 2100 được trang bị trong mẫu Galaxy S21. Ngoài ra, một nguồn tin khác tiết lộ con chip có sức mạnh giống Snapdragon 870 của Qualcomm, đây là phiên bản được ép xung của Snapdragon 865+ từ năm 2020.

Tất nhiên, bộ vi xử lý này sẽ được thiết kế để tương thích với hệ điều hành Android 12 của Google, mang lại trải nghiệm chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu điện thoại Android nào trước đây. So với Google Pixel 5, vốn được trang bị con chip tầm trung Snapdragon 765, Google Pixel 6 có thể cho thấy những cải tiến vượt bậc. Ngoài ra, Pixel 6 còn sở hữu bộ nhớ RAM 8 GB và đối với Pixel 6 Pro là 12 GB.

“Google cam kết cập nhật phần mềm ít nhất trong 5 năm”, Jon Prosser tiết lộ về các smartphone hàng đầu của Google, tất nhiên bao gồm cả Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Chúng ta vẫn thấy Apple cập nhật cho các thiết bị đã được 5-6 năm tuổi, trong khi đó việc cập nhật phần mềm của các hãng Android thường xuyên bị trì hoãn.

Samsung và OnePlus đã thông báo rằng một số dòng điện thoại mới của họ sẽ nhận được các bản cập nhật hệ điều hành trong 3 năm, bao gồm cả 4 năm cập nhật bảo mật. Đó đã là một bước tiến lớn so với 2 năm cập nhật phần mềm mà các hãng thường làm.

Với việc sở hữu phần cứng mạnh mẽ, Google sẽ đem đến cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro hệ thống phần mềm tối ưu. Android 12 hứa hẹn mang đến giao diện đẹp hơn, nhiều tính năng hơn và thao tác mượt mà hơn các phiên bản trước đây.

Tin don ve Google Pixel 6 anh 2

Những màu sắc được dự đoán sẽ xuất hiện trên Google Pixel 6. Ảnh: PhoneArena.

Android 12 được Google cải thiện rất nhiều thứ: giao diện người dùng, hoạt ảnh, biểu tượng, widget, menu cài đặt, hình nền, chủ đề, màu sắc và ứng dụng. Điều đặc biệt nhất đến từ hiệu năng và hỗ trợ phần mềm.

Google cũng chú ý đến sự mượt mà trong quá trình trải nghiệm của người dùng bằng cách giới thiệu các hệ thống quản lý ứng dụng chạy nền được gọi là Android System Server, Activity Window, và Package Manager.

Theo Phó Giám đốc Quản lý Sản phẩm của Google cho Android và Google Play Sameer Samat, những phần mềm quản lý trên giúp Android 12 kiểm soát tốt hơn các ứng dụng nền, đồng thời hỗ trợ cho các ứng dụng chạy mượt mà và ít tốn tài nguyên hệ thống hơn.

(Theo Zingnews)

Samsung sẵn sàng vũ khí trị iPhone 14

Samsung sẵn sàng vũ khí trị iPhone 14

Samsung Foundry, xưởng đúc độc lập lớn thứ hai trên toàn thế giới sau TSMC, đã thực hiện một số thay đổi đối với quy trình 3nm của mình.