Tháng 10 năm ngoái, tạp chí nổi tiếng dành cho các quý ông đã gây sốc khi tuyên bố, sau 62 năm phát hành, họ sẽ gỡ bỏ các hình ảnh "nude" để hấp dẫn độc giả trẻ.

Giờ đây, trang bìa của số báo "không nude" đầu tiên vừa được hé lộ, với chủ đề đặc sệt Snapchat, ứng dụng chat sex đang được người Mỹ dùng nhiều nhất hiện nay. Từ phần chữ trong suốt quen thuộc cho đến đôi tay của cô người mẫu vươn ra khỏi khung hình như thể đang chụp ảnh tự sướng. Và tại sao lại là Snapchat, bạn tự hỏi? Các chuyên gia tiếp thị cho rằng không một nền tảng người dùng nào vừa trẻ vừa đông hơn thế được -  ước tính có tới 45% người dùng Snapchat đang trong độ tuổi 18-24.

{keywords}
Ảnh bìa số ra tháng 3/2016 của PlayBoy mang nặng tính "vinh danh" Snapchat

Ngôi sao được Playboy chọn mặt gửi vàng cho số báo đặc biệt "tri ân Snapchat" này cũng rất phù hợp với văn hóa Internet. Sarah McDaniel là một người mẫu bị loạn sắc tố tròng mắt (mắt mỗi bên một màu) và trở nên nổi tiếng từ tháng 10/2014 sau khi bức ảnh của cô trên Instagram được những website như The Chive và BroBile để mắt đến. Hiệu ứng "selfie" được thiết kế để tạo cho độc giả cảm giác như thể những hình ảnh này đại diện cho chính họ, được chụp dành riêng cho họ vậy. Mà như lời Giám đốc nội dung Cory Jones của PlayBoy từng nói thì dù khiêu dâm trực tuyến đã biến ảnh nude thành dĩ vãng, nhưng nhu cầu của người dùng dành cho những bức ảnh "riêng tư" kiểu này là vẫn còn.

Tờ The New York Times đã được tặng trước một tờ PlayBoy số ra tháng 3/2016 và nhận xét rằng, dù giới hạn tuổi đã được hạ xuống mức PG-13 (dành cho độc giả trên 13 tuổi), nhưng bên trong ruột vẫn còn nhiều ảnh khỏa thân, chỉ có điều đã được chụp theo hướng "kín đáo" hơn, "che đậy có chủ ý". Chúng cũng được chụp tự nhiên hơn, không gây cảm giác tạo dáng nhiều như trước.

"Đây là một sự vinh danh ngầm dành cho selfie và camera điện thoại", Times nhận xét.

Về phần mình, PlayBoy cho biết trước đó, quyết định loại bỏ ảnh nude trên website để website "đủ an toàn cho chốn công sở" đã mang đến kết quả rất tích cực, lượng truy cập đã tăng hơn 400%. Với phiên bản tạp chí, họ hy vọng chỉ cần tiếp cận với 1/10 số độc giả mới là đã rất mừng rồi.

"Sẽ rất sexy, nhưng cũng sẽ đủ an toàn để xem ở nơi làm", PlayBoy hứa hẹn.

T.C