Theo thông tin trên mạng xã hội, một số người dùng ở Trung Quốc đã tìm cách hack chiếc máy PS5 để chạy thuật toán khai thác tiền mã hóa Ethereum bằng cách sử dụng phần mềm NBMiner_36.1.

Cụ thể, theo hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, máy có thể đào Ethereum ở mức khai thác 98,76 MH/s và tiêu thụ điện 211 W. Tuy vậy, giới đào coin cho rằng đây là những thông số được cho là vô căn cứ.

Bằng cách quét đoạn mã QR kèm theo bức ảnh, một đoạn tin nhắn sẽ hiện ra với thông điệp: "Không có một phần mềm như vậy".

Tin don PS5 co the dao tien ma hoa chi la gia anh 1

Đoạn mã QR đi kèm đã xác thực tin đồn trên là vô căn cứ. Ảnh: Hardware Times.

Theo Hardware Times, trang tin tức nổi tiếng trong mảng phần cứng, card đồ họa Big Navi của AMD, cụ thể là Radeon RX 6900 XT trên PS5 khó có thể đạt được tốc độ 60 MH/s. Bên cạnh đó, một chiếc PS5 với GPU không được trang bị tính năng "AMD Infinity Cache" lại càng khó có thể đào Ethereum với hiệu năng như bức ảnh đang được lan truyền.

Hardware Times cho biết dù PS5 có thể được ép xung để đào ở công suất 98 MH/s với mức tiêu thụ điện năng 211 W. Tuy nhiên, hiện không có chế độ ép xung nào giúp đạt được giới hạn như vậy.

Đặc biệt, bức ảnh được phần lớn các trang tin tức sử dụng có nguồn từ tài khoản Weibo @RacingSence. Các diễn đàn khai thác tiền số lớn tại Trung Quốc không có thông tin gì về cách đào coin này. Điều này đã khiến mức độ tin cậy của tin tức giảm đi đáng kể.

(Theo Zingnews)

Sau MacBook, đến lượt PS5 bị bẻ khóa thành máy đào coin

Sau MacBook, đến lượt PS5 bị bẻ khóa thành máy đào coin

Điều đáng nói, hiệu suất khai thác coin trên PS5 của Sony được cho là vượt xa các card đồ họa cao cấp.