Sony vừa đưa ra thông báo, máy chơi game thế hệ mới, PlayStation 5 sẽ bắt đầu lên kệ ngày 12/11. PlayStation 5 sẽ có giá 499,99 USD, hoặc 399,99 USD cho phiên bản không có ổ đĩa (Digital Edition), khi mà hiện nay các game đều có bản tải về qua mạng.

Theo Guilherme Fernandes, chuyên gia của công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo, phiên bản PlayStation 5 Digital Edition có mức giá khá hấp dẫn, khi máy vẫn giữ nguyên về hiệu năng và phần cứng, chỉ là không có đầu đọc đĩa.

{keywords}
Sony thông báo, cỗ máy trò chơi điện tử thế hệ mới PlayStation 5 sẽ bắt đầu lên kệ ngày 12/11.

Giờ đây thị trường chờ đợi cuộc đọ sức giữa PlayStation và Xbox vào mùa mua sắm cuối năm. Tuần trước, Microsoft cho biết máy chơi game Xbox Series X sẽ được bán từ ngày 10/11 với giá 499,99 USD, trong khi mẫu Xbox Series S hiệu năng thấp hơn sẽ có giá 299,99 USD.

Một điều đáng chú ý là phiên bản Final Fantasy XVI của loạt game nhập vai nổi tiếng sẽ được phát hành riêng cho PlayStation. Phiên bản trước đó, Final Fantasy XV, được phát hành cho cả PlayStation và Xbox. Đó cũng là một cách để PlayStation thu hút thêm người mua.

Về tổng quan, doanh thu của ngành công nghiệp game đang khá khởi sắc trong đại dịch Covid-19, khi người dùng chủ yếu giải trí ở nhà. Cổ phiếu của Sony đã tăng 46% kể từ khi xuống đáy vào tháng 3.

PlayStation 5 được bán từ ngày 12/11 tại Mỹ, Nhật Bản, Canada, Mexico, Australia, New Zealand và Hàn Quốc; sau đó từ ngày 19/11 sẽ lên kệ ở các nước còn lại trên thế giới.

Anh Hào (Theo Reuters, Bloomberg)

Điểm lại cấu hình PlayStation 5 trước ngày ra mắt

Điểm lại cấu hình PlayStation 5 trước ngày ra mắt

PlayStation 5 được hứa hẹn là có “tốc độ tia chớp” với hệ thống đường truyền dữ liệu vào ra có thể định hình lại về cỗ máy PlayStation. Bên cạnh đó là khả năng xử lý đồ họa khủng và những trải nghiệm choáng ngợp.