Ra mắt vào đầu tháng 7/2016, tựa game Pokemon Go được cho là "vị cứu tinh" kéo gã khổng lồ Nintendo đi lên từ dưới vực thẳm tưởng chừng như không thể nào thoát ra được. Từ những ngày đầu ra mắt, Pokemon Go đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người. 

Pokemon Go có độ phủ sóng rất cao và là trò chơi mang lại doanh thu nhiều nhất cho nhà phát triển trong năm 2016, với hơn 500 triệu lượt tải trên toàn cầu tính đến tháng 9 cùng năm, theo dữ liệu của Statista. Những ai cho rằng “cơn sốt Pokemon Go” đã hết thời có lẽ sẽ phải suy nghĩ lại. Trò chơi này vẫn có chỗ đứng vững trên thị trường và đã chính thức cán mốc 1 tỷ lượt tải về vào tháng 7 này.

Cụ thể, những dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích tài chính Sensor Tower tiết lộ Pokemon Go đã mang về cho công ty chủ quản - Niantic - số tiền lên đến 2,45 tỷ USD kể từ khi ra mắt, chiếm phần lớn doanh thu được tạo ra bởi các tựa game Pokemon di động trên các phiên bản Android và iOS. Trong khi đó, Pokemon Shuffle Mobile về nhì với 25 triệu USD, phần còn lại được chia xấp xỉ nhau cho Pokemon Duel, Pokemon Quest, Pokemon: Magikarp Jump và Pokemon TCG online.

Hiện tượng Pokemon bắt đầu xuất hiện tại Nhật Bản từ năm 1995 và được sáng tạo bởi Satoshi Tariji, người có tình yêu to lớn đối với các loài côn trùng. Từ đó, Pokemon trở thành hiện tượng trên sóng truyền thông toàn cầu với giá trị ước tính lên đến 90 tỷ USD và vẫn không ngừng tăng lên, theo Wikipedia.

Pokemon thậm chí còn vượt lên trên mèo Hello Kitty hiện có giá trị 80 tỷ USD ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Star Wars đang đứng thứ 5 với giá trị 65 tỷ USD. Nhân vật người nhện Spiderman bị đứng ngoài top 10, với vị trí thứ 12, khi chỉ sở hữu giá trị khoảng 27 tỷ USD.

Hoa Kỳ là nước có số lượng fan Pokemon đông đảo nhất khi họ đã bỏ ra 875 triệu USD, tương ứng với 35% tổng số tiền mà Pokemon Go đã thu được trên toàn cầu. 725 triệu USD, tương ứng với 29% doanh thu của Pokemon Go đến từ Nhật Bản – nơi mà "những con quái vật trong quả bóng" được sinh ra.