tiêu chuẩn khí thải

Cập nhập tin tức tiêu chuẩn khí thải

Đề xuất tiêu chuẩn khí thải Euro 7, các hãng xe phản ứng dữ dội

Các nhà sản xuất ô tô đang phản đối các đề xuất về tiêu chuẩn khí thải Euro 7 mà họ cho là quá tốn kém, gấp gáp và không cần thiết.

5 lý do khiến xe ô tô bị trượt đăng kiểm khí thải

Kiểm tra khí thải ô tô là một trong những hạng mục quan trọng của đăng kiểm xe ô tô. Nếu không chú ý tới các bộ phận dưới đây, xe ô tô của bạn sẽ dễ bị trượt đăng kiểm.

Thủ tướng yêu cầu hơn 10 năm, Bộ ngành không làm nổi 1 bộ tiêu chuẩn

Xe ôtô phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 01/01/2022 nhưng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu kỹ thuật của mặt hàng xăng, dầu Điêzen tiêu chuẩn khí thải mức 5 đến nay vẫn chưa được ban hành.

Anh phạt nặng xe máy không đạt chuẩn đi vào "vùng xanh"

Nếu chiếc xe máy của bạn không đủ tiêu chuẩn, bạn sẽ phải mất 12,5 bảng (tương đương gần 400 nghìn đồng) để được vào "vùng xanh" ở London. Còn khi cố tình không nộp, lái xe sẽ bị phạt tới 160 Bảng (khoảng 5 triệu đồng).

Áp dụng quy định mới, hàng vạn ô tô 'trượt' tiêu chuẩn khí thải

Số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2021, có gần 26.000 xe ôtô được sản xuất giai đoạn 1999 - 2008 không đạt tiêu chuẩn khí thải trong lần kiểm tra đầu tiên và buộc phải khắc phục, sửa chữa.

Áp dụng chuẩn khí thải Euro 5, khách mua xe cần lưu ý gì?

Từ ngày 1/1/2022, các loại ô tô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Mercedes xác nhận cắt giảm biến thể, động cơ và nền tảng

Thương hiệu xe sang Mercedes thuộc sở hữu của Daimler muốn cắt giảm chi phí đối với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài ra, một số dòng xe đắt và độc có thể bị khai tử.

Loại ô tô nào đang bị áp tiêu chuẩn khí thải mức đặc biệt?

Hiện đa phần xe ô tô đang áp dụng mức tiêu chuẩn cao thứ 2, riêng loại xe này phải đáp ứng tiêu chuẩn mức cao nhất...

Để không bị cấm lưu hành, 2,4 triệu ô tô cần bảo dưỡng thế nào?

Khoảng 2,4 triệu ô tô sản xuất từ năm 2008 trở lại đây sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới khiến không ít tài xế, chủ xe lo lắng.

Hyundai và Kia đối mặt với án phạt lớn

Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. của Hàn Quốc có thể phải đối mặt với án phạt lớn nếu các mẫu xe không đảm bảo tiêu chuẩn về khí thải.

Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn Euro 4

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới qui định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Quy định mới khiến nhiều loại ô tô tăng giá

Giá xe tải và xe khách từ 16 chỗ trở lên sắp tới có thể sẽ tăng thêm 15-20% do không được lùi thời hạn thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4 để bảo vệ môi trường.

Kẻ âm thầm tàn phá ô tô sang, biết đấy nhưng bó tay

Từ 1/1/2017, nếu lưu hành cùng lúc tới 9 loại xăng thì nguy cơ bị gian lận về chất lượng càng cao. Người đi xe, đặc biệt với những xe siêu sang, sẽ thiệt hại lớn khi ô tô xe máy thường xuyên trục trặc.

Ô tô Euro 4: Nỗi lo sợ của đại gia đi xe cao cấp

Nếu ô tô, xe máy lưu hành ở Việt Nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trở lên thì sự cố về động cơ có nguy cơ tăng lên rõ rệt do ô tô Euro 4 đòi hỏi nhiên liệu chất lượng cao.

Hối nhau xả hàng: Ô tô đại hạ giá trăm triệu

Các hãng xe đang thúc giục nhà phân phối, đại lý bán thật nhanh số ô tô sử dụng động cơ tiêu chuẩn cũ. Giá ô tô vì thế giảm cả trăm triệu đồng.