Xuất hiện trong tập 9 Shark Tank Việt Nam, founder Ninh Gia Hạnh của My X team mang đến chương trình một nền tảng giúp giao tiếp và quản lý các công việc trong doanh nghiệp.

Lẽ ra Shark Tank có thể là bệ phóng tốt để My X team tăng hiệu quả truyền thông, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên vì phần trình bày quá tự tin, thậm chí thổi phồng về sản phẩm mà CEO Ninh Gia Hạnh đã khiến ứng dụng của mình nhận về tác động ngược, đó là hàng loạt gạch đá từ cộng đồng mạng.

Theo những gì nhà sáng lập chia sẻ, nền tảng My X team là người đi tiên phong, thậm chí đang đứng số 1 thị trường hiện nay, không công ty nào có thể so sánh với họ. Khi được các Shark góp ý về mô hình, founder Ninh Gia Hạnh cũng sẵn sàng gạt đi, khiến Shark Dũng, một người vốn được yêu thích vì phong thái điềm tĩnh, nhẹ nhàng đã phải mất kiên nhẫn và thốt lên: "Nếu anh định giá tương lai của anh bằng cách của anh thì anh hãy tự chơi một mình anh".

Tất nhiên, không chỉ các Shark thể hiện thái độ trực tiếp với phần trình bày của CEO My X team trên sóng truyền hình, mà còn có những khán giả ngồi xem phía dưới. Sau màn biểu diễn có phần "lố" của CEO, rất nhiều người đồng loạt đánh giá ứng dụng này chỉ ở mức 1 sao trên Google Play, kéo điểm trung bình của sản phẩm xuống còn 2,5.

PR “lố” trên sóng Shark Tank, startup My X team nhận bão 1 sao từ cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Số điểm 1 sao đã áp đảo các mức điểm cao hơn, kéo tụt điểm trung bình của My X team xuống còn 2,5.

Nhiều cá nhân cũng thẳng thắn bày tỏ họ cho 1 sao không chỉ vì chất lượng sản phẩm mà còn bắt nguồn từ thái độ PR của nhà sáng lập trên sóng truyền hình. Một số bình luận khá gay gắt như "Có những startup chân chính ngoài kia đang đợi lên sóng mà ông ta chính là kẻ đã cướp đi cơ hội của người khác" hay "1 sao vì lên TV xàm. Mất thời gian và cơ hội của người khác".

 
 

Trước đó Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech từng tiết lộ dự định đầu tư 100.000 USD cho 10% cổ phần của My X team, nhưng sau đó Shark quyết định rút lui vì thái độ của nhà sáng lập. Cá mập đến từ NextTech cũng chỉ ra những điểm không chính xác trong phần trình bày của founder Ninh Gia Hạnh khi nói sản phẩm của họ là tiên phong, là số 1, trong khi những sản phẩm tương tự của Việt Nam không hề thiếu.

Nếu so với nhiều sản phẩm, My X team trong nhận xét của Shark chưa vào đến top 3 thị trường, chứ đừng nói đứng số 1.