Sony công bố bán ra máy chơi game PlayStation 5 tại Việt Nam vào tháng sau, với giá 14,5 triệu đồng. Máy này hiện bán trên thị trường xách tay từ 20,5 đến 24 triệu đồng.

{keywords}
Sony PlayStation 5. (Ảnh: The Verge)

Sony giới thiệu PS5 tại một số thị trường vào tháng 11 năm ngoái. Chiếc máy nhanh chóng về Việt Nam qua thị trường xách tay với mức giá khoảng 35 triệu đồng. Sau vài tháng hàng hoá ổn định, giá máy về mức 23-25 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Sở dĩ giá xách tay cao hơn chính hãng, theo lý giải của một đại lý, là do các cửa hàng nhập về ở các thị trường khác đúng theo giá niêm yết, có thể phải mua giá cao hơn để gom hàng về, không được giảm giá. Bên cạnh đó, dịch Covid-19 khiến chi phí vận chuyển cao cũng tạo sự chênh lệch giá.

Ngay khi Sony công bố cho đặt hàng chính thức PS5 tại Việt Nam từ 1/3 với giá 14,5 triệu đồng, giá bán tại thị trường xách tay đã được điều chỉnh.

Các máy hiện rẻ hơn 1-2 triệu đồng so với cách đây vài ngày. Phiên bản PS5 không có ổ đĩa được bán giá 21-22 triệu đồng, tuỳ theo cửa hàng và quốc gia nhập máy. Thường máy nhập về từ Hồng Kông, Nhật Bản, Mỹ. Phiên bản có ổ đĩa Blu-ray bán đắt hơn, 23,5 đến 24 triệu đồng.

Mẫu PS5 được bán chính hãng thời gian tới tại Việt Nam có tích hợp ổ đĩa Blu-ray. Như vậy giá chính hãng hiện rẻ hơn xách tay khoảng 9 triệu đồng.

Ông Huy Nguyễn, đại diện chuỗi CellphoneS, cho biết, nguồn hàng có thể không đủ cung cấp. Đơn vị này không truyền thông cho sản phẩm nhưng đã nhận được khoảng 200 đơn hàng. Trong khi đó, máy phân phối về từng nhà bán lẻ không nhiều.

Tới thời điểm hiện tại, ông Mai Triều Nguyên, chủ chuỗi Mai Nguyên, cho biết, Sony chưa chia hàng tới nhà bán lẻ, có lẽ do bán với số lượng giới hạn.

Chia sẻ với ICTnews, đại diện truyền thông Sony Việt Nam khẳng định nhu cầu PS5 trên toàn cầu rất cao, Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Sony ra mắt PS5 vào tháng 11 năm ngoái, đón đầu dịp nghỉ lễ cuối năm ở các thị trường lớn. Chiếc máy này, cùng với Xbox của Microsoft, đã nhanh chóng hết hàng ngay sau khi lên kệ.

Sony đã bán được 4,5 triệu chiếc PS5 trên toàn cầu trong năm 2020. The Verge dẫn nhận định của một nhà phân tích cho biết đây là quý có doanh số tốt nhất của PlayStation từ trước đến nay. Nhờ số bán của PS5, Sony đã có một quý 4/2020 đạt doanh thu kỷ lục. Chiếc PS4 ra mắt cách đây 8 năm cũng tạo doanh thu cao cho Sony vào thời điểm bán ra.

Không chỉ lấy doanh thu từ thiết bị chơi game, số lượng người đăng ký mua các game PS5 cũng tăng cao cùng với thời điểm bán ra chiếc máy. Tại Việt Nam, các tựa game bán ra cùng thời điểm này có giá dao động từ 1-2 triệu đồng.

Sony tặng kèm hộp máy một tay cầm chơi game. Tuy nhiên người mua thường mua thêm một tay cầm khác để đủ bộ 2 người chơi. Tay cầm DualSense sẽ bán giá 1,99 triệu đồng (giá xách tay hơn 2 triệu đồng).

Financial Times nhận định dịch bệnh khiến nhiều người phải ở nhà, do đó nhu cầu mua thiết bị chơi game tăng cao, góp phần tạo doanh số cho PS5. Tuy nhiên, việc thiếu hụt chipset ở nhiều ngành khác nhau, bao gồm thiết bị chơi game, có thể gây thiếu hụt nguồn cung PS5 trên thế giới trong thời gian tới.

Hải Đăng

Sony PlayStation 5 có giá 14,49 triệu đồng tại Việt Nam

Sony PlayStation 5 có giá 14,49 triệu đồng tại Việt Nam

Thế hệ tiếp theo của Sony PlayStation sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam với giá bán 14,49 triệu đồng.