VNPT Technology và PTIT ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược.

Ngày 5/10/2022, VNPT Technology và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam (PTIT) đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo và việc làm cho sinh viên. Đây là thỏa thuận hợp tác chính thức đầu tiên giữa hai bên sau rất nhiều năm PTIT hỗ trợ VNPT Technology trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao.

Theo nội dung của Biên bản hợp tác, VNPT Technology sẽ phối hợp cùng PTIT trong các hoạt động thường niên liên quan tới đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên. VNPT Technology hỗ trợ xây dựng hệ thống học liệu chuyên ngành, tài trợ xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm phục vụ đào tạo cho PTIT. Ngoài ra, VNPT Technology sẽ cử các giảng viên chuyên môn tham dự giảng dạy trong chương trình đào tạo theo nhu cầu của PTIT. Hàng năm, VNPT Technology tổ chức các đợt trao tặng học bổng dành cho sinh viên, hỗ trợ tổ chức, tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học cho sinh viên của Khoa Viễn thông 1 và Khoa Kỹ thuật điện tử 1 với tổng kinh phí là 60 triệu đồng. 

VNPT Technology cũng tạo điều kiện tối đa cho sinh viên của Học viện được tham gia các khóa đào tạo, thực tập tại doanh nghiệp.

Phía PTIT sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và chuyên sâu đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho VNPT Technology. PTIT cũng phối hợp VNPT Technology tổ chức các chương trình thăm quan, hội thảo tại doanh nghiệp phục vụ công tác đào tạo cho sinh viên. PTIT sẽ phối hợp với VNPT Technology tổ chức hàng năm các hoạt động quảng bá và tuyển dụng. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Tô Mạnh Cường, Tổng Giám đốc VNPT Technology nhấn mạnh, việc ký kết hợp tác với một đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông như PTIT là một trong những chủ trương lớn của công ty. Thông qua đó, VNPT Technology có thể thường xuyên tìm kiếm được nguồn nhân sự công nghệ chất lượng cao, đồng thời hợp tác đưa nhiều kết quả nghiên cứu của cán bộ và sinh viên của Học viện vào áp dụng trong thực tế sản xuất kinh doanh, phục vụ cho sự nghiên cứu, phát triển sản phẩm công nghệ Make in Việt Nam của VNPT Technology.

Đội ngũ kỹ sư công nghệ hiện chiếm gần 50% trong tổng số nhân sự tại công ty. Hàng năm, VNPT Technology liên tục bổ sung khoảng 100 nhân sự chất lượng trong các lĩnh vực điện tử viễn thông, CNTT, đáp ứng nhu cầu phát triển nhiều sản phẩm mới, quy mô lớn, phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Theo ông Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam, việc ký kết thỏa thuận hợp tác rất có ý nghĩa đối với hoạt động hỗ trợ đào tạo sinh viên. Đây chính là cầu nối giúp sinh viên có môi trường tiếp xúc thực tế với doanh nghiệp công nghệ, thúc đẩy nâng cao năng lực, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đơn vị có số sinh viên theo học các ngành công nghệ, ICT lớn với hai cơ sở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với vai trò là đơn vị nghiên cứu đào tạo trọng điểm của Bộ TT&TT, Học viện là trường đại học dẫn đầu thực hiện gắn kết với doanh nghiệp để tạo môi trường thực tiễn cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và học viên, sinh viên nghiên cứu, học tập gắn với thực tế sản xuất kinh doanh; đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, nghiên cứu theo đặt hàng... Đây cũng là mô hình hoạt động hiệu quả tại các trường đại học ở những nước phát triển.

Nguyễn Thái