Ngày 19/10, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm.

Lễ khai giảng năm học mới của thầy trò Học viện cũng là sự kiện đón 4.000 tân sinh viên khóa 2022, những thành viên mới, những công dân số của ngành TT&TT. 

Giám đốc Học viện, ông Đặng Hoài Bắc cho biết, trong năm học 2021 - 2022, nhà trường tiếp tục khẳng định thương hiệu với vị trí top 3 các trường đại học hàng đầu về ICT.

Học viện đã thành lập thêm khoa An toàn thông tin và mở các ngành đào tạo mới theo xu thế chuyển đổi số như Khoa học máy tính định hướng khoa học dữ liệu, Công nghệ Internet vạn vật - IoT, Báo chí định hướng báo chí số. 

Cùng với đó, Học viện tiếp tục chuyển đổi số trong giáo dục đại học với hệ sinh thái số kết nối Nhà trường - Sinh viên - Giảng viên. Các tân sinh viên đã được trải nghiệm ứng PTIT-Slink ngay từ khi đăng ký tuyển sinh. Giải pháp chuyển đổi số của Học viện đã được hơn 20 trường đại học tham quan, ứng dụng. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thực hiện nghi thức điểm trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023 của PTIT. (Ảnh: Thảo Anh)

Nhấn mạnh năm học 2022 - 2023 là năm bản lề của thực hiện chiến lược phát triển trường, đại diện lãnh đạo PTIT cho biết: Học viện cam kết sẽ tiếp tục kiến tạo, đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho các sinh viên trong học tập nghiên cứu và khởi nghiệp ở cả 3 khía cạnh kiến thức, kỹ năng và hành vi thái độ.

Dành nhiều sự quan tâm cho thế hệ trẻ, tại lễ khai giảng, ngoài phần tọa đàm, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có bài phát biểu truyền cảm hứng cho các sinh viên về lý tưởng, niềm tin, về việc học cũng như tinh thần khởi nghiệp.

Vân Anh