Năm 2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 3.830 sinh viên ở 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM vào học các ngành đào tạo: Kỹ thuật điện tử viễn thông; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ Internet vạn vật (IoT); CNTT; An toàn thông tin; Khoa học máy tính; Công nghệ đa phương tiện; Truyền thông đa phương tiện; Báo chí, Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán; Thương mại điện tử; Công nghệ tài chính (Fintech).

Ngày 16/9 vừa qua, PTIT đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trước đó, từ giữa tháng 7, Học viện cũng đã công bố kết quả xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp và phương thức xét tuyển dựa vào kết quả các bài thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy (các phương thức xét tuyển sớm) năm 2022.

Từ 0h ngày 17/9, các thí sinh có thể truy cập vào trang tra cứu kết quả tuyển sinh chính thức của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tại địa chỉ tracuu.ptit.edu.vn để xem kết quả xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy của trường năm nay, với tất cả các phương thức xét tuyển.

{keywords}
Thí sinh trúng tuyển vào PTIT làm thủ tục nhập học trực tuyến trên hệ thống xettuyen.ptit.edu.vn trong thời gian từ nay đến trước ngày 24h ngày 9/10.

Để thuận tiện cho các thí sinh, nhà trường vừa thông báo mở hệ thống nhập học trực tuyến tại địa chỉ xettuyen.ptit.edu.vn cho thí sinh trúng tuyến vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2022 của trường.

Trên hệ thống nhập học trực tuyến của Học viện, các thí sinh đã trúng tuyển theo công bố của trường và đã hoàn thành việc xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, sẽ thực hiện thủ tục nhập học trực tuyến và đóng kinh phí bằng hình thức online.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng hướng dẫn rõ, các thí sinh cần hoàn thành thủ tục nhập học trực tuyến và đóng kinh phí trên hệ thống của trường bằng hình thức trực tuyến trước 24h ngày 9/10. Sau đó, thí sinh in lý lịch sinh viên từ hệ thống xét tuyển, lấy xác nhận của UBND xã, phường nơi cư trú và chuẩn bị các giấy tờ theo hướng dẫn để nhập học trực tiếp tại Học viện. Thí sinh nhập học trực tiếp và nộp hồ sơ tại các cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM trong hai ngày 10/10 và 11/10.

Hệ thống xét tuyển trực tuyến áp dụng cho phương thức xét tuyển kết hợp đã được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chuẩn bị và triển khai từ năm 2020. Trong các năm 2021 và 2022, hệ thống được hoàn thiện, phục vụ cho công tác xác nhận nhập học cũng như nộp hồ sơ của các thí sinh.

Hệ thống cung cấp đầy đủ thông tin, mốc thời gian của công tác tuyển sinh ngay trên tài khoản cá nhân của thí sinh. Cho phép thí sinh thực hiện đầy đủ các nội dung từ đăng ký hồ sơ xét tuyển (với các phương thức xét tuyển sớm) đến việc nhập học, nộp kinh phí đào tạo… bằng hình thức trực tuyến.

Toàn bộ quá trình từ đăng ký xét tuyển cho đến nhập học và vào học chính thức, thí sinh sẽ được hệ thống cấp 1 tài khoản duy nhất để sử dụng, đặc biệt thí sinh còn được cấp mã định danh đã được liên kết với đối tác ngân hàng phục vụ cho việc thanh toán online.

Vân Anh

PTIT công bố điểm trúng tuyển đại học năm 2022, ngành CNTT cao nhất 27,25 điểm

PTIT công bố điểm trúng tuyển đại học năm 2022, ngành CNTT cao nhất 27,25 điểm

Điểm chuẩn trúng tuyển vào 14 ngành đào tạo đại học chính quy năm 2022 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa được công bố. Trong đó, ngành CNTT ở cơ sở Hà Nội có điểm cao nhất là 27,25 điểm.