quả bơ

Cập nhập tin tức quả bơ

Lý do ăn quả bơ ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường

Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Loại trái cây nổi tiếng bổ dưỡng nhưng 6 nhóm sau đây không nên ăn nhiều

Quả bơ được trồng nhiều ở vùng Tây Nguyên nước ta. Do có nhiều công dụng với sức khỏe, bơ được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, một số nhóm người không nên ăn quá nhiều loại quả này hằng ngày.

Ăn quả bơ vào thời điểm nào để giảm cân tốt nhất?

Quả bơ chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn nên có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Bơ mi ni, bơ 'khổng lồ', bơ dài nửa mét gây sốt tại Việt Nam

Một số loại "siêu" bơ do nông dân Việt Nam trồng có hình dáng độc lạ gây thích thú. Loại thì to "khổng lồ" với trọng lượng đạt gần 2 kg/quả, loại dài tới nửa mét nhưng cũng có loại bơ bé tí hon, chỉ bằng ngón tay.

Chế tạo ra quả bơ công nghệ thay thế quả bơ tự nhiên

Quả bơ công nghệ này không khác gì quả bơ được trồng và thu hoạch tự nhiên, đạt đến hương vị, màu sắc và khẩu cảm như những quả bơ thật. Các nhà khoa học đã tạo ra nó từ những nguyên liệu rất quen thuộc.

Sự thật sầu riêng giá chỉ 49.000 đồng/kg, bơ đặc sản rẻ hiếm thấy

Dân buôn tiết lộ sầu riêng bán lẻ ngoài Hà Nội với giá chỉ 49.000 đồng/kg chủ yếu là hàng dạt, hàng kém chất lượng. Trong khi đó, loại bơ đắt tiền nay được bán rẻ như rau.

Đi ngược xu hướng lạm phát, loại thực phẩm quan trọng này đã giảm giá hơn một nửa

Các sản phẩm tiêu dùng đang ngày càng tăng vọt do vòng xoáy lạm phát, tuy nhiên có ít nhất một mặt hàng đang chứng kiến sự giảm giá.

Loại quả nhiều nơi cho không ai lấy, anh cán bộ tranh thủ... thu tiền tỷ

Vườn bơ của anh Trinh nằm cách xa khu dân cư và được chăm sóc đặc biệt, nhờ đó mà bán được giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại.

Theo Khoai Lang Thang khám phá thế giới trái cây xuyên Việt

Sau chuyến khám phá sầu riêng Ri6 nức tiếng lục tỉnh Nam Kỳ, Khoai Lang Thang lặn lội lên vùng cao Bắc Giang đón mùa hè đỏ rực vải thiều Lục Ngạn. Blogger ẩm thực nói, anh luôn bị cuốn theo sức hấp dẫn của các sản vật địa phương.

Ăn bơ bảo quản không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe

Bơ vốn nổi tiếng là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và rất dễ mua trên thị trường. Tuy nhiên, theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Mỹ (FDA), việc ăn bơ bảo quản sai cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Lan truyền cách sai lầm trong bảo quản quả bơ

Hiện đang là mùa của quả bơ, giá thành khá rẻ và nhiều người muốn giữ cho quả bơ tươi đã học theo cách bảo quản bơ sai lầm trên mạng xã hội. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã lên tiếng cảnh báo điều này.

Cách chọn bơ ngon, dẻo mịn, vàng thơm

Quả bơ thì có nhiều loại, nào là bơ sáp (loại quả tròn), bơ 034 (loại quả thuôn dài), bơ Hass (loại quả có vỏ đen),... Nhưng cách chọn bơ ngon, không bị đen thịt hay đắng ngắt thì chỉ có 1 thôi.

Có 1 không 2: Việt Nam có loài cá kêu éc éc như lợn

Ở Cao Bằng, có đặc sản tương Mẹc Cảng gọi là tương nhưng không làm bằng đậu tương. Trên sông Hậu và sông Tiền, có loài cá biết kêu "éc éc".

Bơ đực ăn đến nghiện, chị em săn lùng bằng được dù khó đặt hàng

Hình dáng lạ, giống quả dưa chuột size nhỏ, nặng chỉ chừng 100gr, ruột vàng và không có hạt, loại bơ này đang được chị em lùng mua với giá từ 80-120.000 đồng/kg.

Nhìn ngay điểm này chọn bơ sáp tươi ngon quả nào cũng ưng ý

Với kinh nghiệm chọn bơ dưới đây chị em nội trợ sẽ dễ dàng chọn được những quả tươi ngon béo ngậy.

Giá bơ lao dốc, Đắk Lắk tồn hàng chục nghìn tấn

Đắk Lắk ban hành kế hoạch tiêu thụ nông sản trên địa bàn, trong đó hướng đến xuất khẩu 8.000 tấn bơ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng điều này không khả thi.

Bất ngờ loại quả 'rẻ bèo' ở Việt Nam, sang nước ngoài là 'vàng xanh'

Ở nhiều nước trên thế giới, quả bơ được ví như "mỏ vàng xanh". Nhiều chủ trang trại bơ phải áp dụng các biện pháp an ninh để chống trộm.

Lạ lùng món cơm với bơ dễ 'gây nghiện' ở vùng đất đỏ Bazan

Cơm trắng với bơ dầm nước mắm có lẽ là món ăn xa lạ với rất nhiều người. Tuy nhiên, với người dân Đắk Lắk, đó là món ăn "gây thương nhớ" vào mùa bơ ở vùng đất đỏ Bazan.

Giá tăng vọt, bơ trở thành 'vàng xanh', thu hút tội phạm

Thị trường bơ toàn cầu đạt quy mô 12,2 tỷ USD vào năm ngoái. Giá "vàng xanh" ngày càng đắt đỏ, và loại trái cây bổ dưỡng này trở thành mục tiêu của bọn tội phạm các nước.

Đặc sản Tây Nguyên: Bơ giảm giá không phanh, bí đỏ phải chào bán cho gia súc

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay, giá nhiều mặt hàng nông sản của các tỉnh Tây Nguyên đang giảm sâu không tưởng. Thậm chí, bí đỏ nhiều nơi thừa ứa, nông dân chào bán cho gia súc, gia cầm ăn với giả siêu rẻ vẫn không hết.