Theo Kotaku, nhiều người hâm mộ Nintendo rất muốn có những màn chơi mới trong loạt trò chơi đua xe khoa học viễn tưởng nổi tiếng F-Zero. Tuy nhiên, một người hâm mộ cuồng nhiệt được cho đã chi hơn 5 triệu yên (khoảng 40.000 USD) để mua cổ phiếu của Nintendo, giúp anh này có cơ hội hỏi trực tiếp nhà phát hành về tương lai của tựa game.

Vào ngày 29/6, trong cuộc họp cổ đông thường niên, với tư cách là cổ đông của công ty, người hâm mộ này đã hỏi chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa về việc cân nhắc nhượng quyền thương mại cho tựa game F-Zero.

Đã hơn 15 năm kể từ khi trò chơi này có lần phát hành cuối cùng, nhiều người hâm hộ đang theo dõi từng diễn biến và hy vọng Nintendo có thể “hồi sinh” trò chơi.

Bo 40.000 USD de dat cau hoi cho Nintendo anh 1

Tựa game F-Zero được phát hành bởi Nintendo từng thu hút được rất nhiều người chơi. Ảnh: Nintendo.

Theo Business Insider, nhà đầu tư hỏi về F-Zero là một người hâm mộ lâu năm của Nintendo, đã chi 5,6 triệu yên cho 100 cổ phiếu từ tháng 2. Hiện tại, người này muốn giấu danh tính và được biết đến bằng tài khoản Twitter có tên Momiji. Trên tài khoản cá nhân, anh này tự mô tả mình là một “người hâm mộ cuồng nhiệt”.

“Tôi đã chơi game của Nintendo từ khi còn nhỏ. Trong số đó, tôi vẫn còn rất nhiều băn khoăn về tựa game F-Zero”, Momiji nói với Insider.

Mặc dù đã mua đủ số cổ phiếu để có quyền tham dự cuộc họp cổ đông, Momiji chia sẻ với Insider rằng anh không chắc sẽ nhận được phản hồi từ ban lãnh đạo. Về phần công ty, Nintendo xác nhận với Insider rằng một cá nhân cần sở hữu 100 cổ phiếu trở lên để tham gia các cuộc họp cổ đông thường niên của công ty.

Sau khi được hỏi về tựa game F-Zero, chủ tịch của Nintendo đã đưa ra câu trả lời làm thất vọng nhiều người hâm mộ.

“Thực tế, rất khó để phát triển các tựa game và làm lại bản mới, bao gồm cả phần tiếp theo cho mọi trò chơi Nintendo mà mọi người yêu cầu. Tuy nhiên, chúng tôi rất biết ơn và đánh giá cao những kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho các trò chơi của Nintendo”, Shuntaro Furukawa, Chủ tịch của Nintendo trả lời.

Ngược lại, ông Shinnya Takahashi, Giám đốc điều hành của Nintendo, lại có câu trả lời lạc quan hơn nhưng không hứa hẹn với người chơi.

“Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông lần thứ 79 vào năm 2019, chúng tôi đã được hỏi liệu có kế hoạch làm lại loạt game Famicom Detective Club hay không. Vào thời điểm đó, chúng tôi đã tình cờ lên kế hoạch làm lại. Đó là một ví dụ cho thấy mọi thứ đều có thể được phát triển”, CEO Shinnya Takahashi cho biết.

“Chúng tôi không thể cho bạn biết về các kế hoạch làm lại tựa game trong tương lai. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, chúng tôi luôn nghĩ về những khả năng khác nhau để làm thỏa mãn người chơi”, ông Takahashi nói thêm.

(Theo Zing)