Trong khuôn khổ hội thảo FPT Techday 2022, bà Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc Điều hành FPT Retail đã chia sẻ về câu chuyện chuyển đổi lên Cloud của FPT Retail trong giai đoạn đầy khó khăn của Covid-19. 

Bà Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc Điều hành FPT Retail 

Do nhu cầu tăng đột biến, khối lượng đơn hàng của nhà thuốc Long Châu cũng tăng lên rất nhanh khiến đơn vị không kịp trở tay. Phương pháp truyền thống: Thuê/ mua server vật lý để cài đặt, sử dụng không thể đáp ứng các yêu cầu về thời gian và làm gián đoạn quá trình vận hành hệ thống hiện tại của doanh nghiệp.

Để giải quyết bài toán này, FPT Retail đã đưa ra quyết định chuyển đổi toàn bộ dữ liệu bán hàng lên FPT Cloud. Điều này đã giúp FPT Retail vận hành linh hoạt, ổn định, tăng trưởng thần tốc ngay cả trong đại dịch. Đến nay, đơn vị là một trong số những doanh nghiệp bán lẻ tỷ đô đã đưa toàn bộ dữ liệu lên Cloud với 900 cửa hàng FPT Shop và 1.000 nhà thuốc. Bà Quyên tiết lộ sắp tới đơn vị sẽ mở thêm 300 cửa hàng, 600 nhà thuốc mà không cần lo mua máy chủ vì đã đưa hệ dữ liệu lên Cloud.

Sự am hiểu thị trường bản địa cùng nền tảng công nghệ mạnh mẽ được công nhận bởi một loạt chứng chỉ quốc tế cùng nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước là thế mạnh giúp FPT Cloud phát triển các sản phẩm, dịch vụ công nghệ với nhiều ưu điểm vượt trội, được tin tưởng và đồng hành cùng hơn 2.400 doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như Tài chính – Bảo hiểm, Ngân hàng, Thương mại điện tử, Y tế, Vận tải, Hành chính công…

Mới đây, tại lễ công bố và trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 được Bộ TT&TT tổ chức, trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ tư chủ đề “Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”, FPT Cloud nhận Giải Vàng Make in Vietnam hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho Kinh tế số”. 

Trong thời gian tới, FPT Cloud hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm công nghệ, tích hợp các dịch vụ mới nhất trên thế giới với những đặc thù của môi trường kinh doanh tại Việt Nam, để các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhanh chóng nhất, dễ dàng nhất.