Người phụ nữ Afghanistan bị chồng xẻo mũi và tai sẽ được chúc mừng trong một bữa tiệc tổ chức vào cuối tuần này ở California (Mỹ), nơi cô được gắn mũi và tai giả. 
Với nụ cười rạng rỡ trong khuôn mặt mới, Bibi Ayesh (18 tuổi) sẽ được trao giải thưởng Enduring Heart, do tổ chức Grossman Burn giúp cô khôi phục lại thành công khuôn mặt ở khu vực Los Angeles trao tặng, trong bữa tiệc này ở California vào cuối tuần này.

Aisha kết hôn với một người đàn ông Taliban từ năm 12 tuổi. Sau nhiều năm trời chịu đựng sự đày đọa của gia đình nhà chồng, cô đã cố gắng chạy trốn nhưng không thành. Cô bị chồng bắt về, đánh đập tàn tệ, thậm chí bị cắt mũi, tai và bị đưa đến một vùng núi hoang vắng để nằm đó chờ chết.

 Ayesha lúc trước và sau khi được gắn tai, mũi giả

 

 

 

Cô may mắn được một đội  lính Mỹ đi ngang qua cứu sống và đưa tới bệnh viện điều trị trong 2 tháng, sau đó giúp cô tới một nơi ẩn náu an toàn.

Câu chuyện của Ayesha đã gây chấn động thế giới. Cô nhận được nhiều sự cảm thông và giúp đỡ của các tổ chức. Aisha được đưa tới Mỹ hồi tháng 8 vừa qua để được giúp đỡ làm phẫu thuật tái tạo khuôn mặt.

Chiếc mũi và tai giả được ghép vào khuôn mặt Bibi bằng kỹ thuật hóa trang đặc biệt của Hollywood với một chất kết dính da đặc biệt. Nó có thể giúp Ayesha xuất hiện trước công chúng một cách tự tin hơn trong quá trình làm phẫu thuật tái tạo khuôn mặt.

  • Thu Hằng (Theo ABC News)