Nhận định của ông Cristiano Amon được đưa ra trong cuộc phỏng vấn mới đây. Theo đó, Apple sẽ mất nhiều năm mới có thể thúc đẩy được mảng 5G. Đương nhiên, trong thời gian đó, Apple vẫn phải phụ thuộc vào Qualcomm.

Hiện Qualcomm đang chiếm lĩnh thị trường 5G. Tuy nhiên, vẫn có một số đối thủ nhỏ khác như Huawei và Samsung. Nhưng các hãng này phải mất 7 đến 10 năm mới xây dựng được giải pháp 5G hoàn chỉnh, Cristiano Amon nhận định.

{keywords}
Apple sẽ mất nhiều năm mới có thể thúc đẩy được mảng 5G

Vì lẽ đó, dù bỏ ra hàng tỷ USD mua lại mảng 5G của Intel, Apple không thể tạo ngay ra sản phẩm dù theo kế hoạch công ty này sẽ tự sản xuất chip 5G riêng vào năm 2021.

“Đó không phải nhiệm vụ đơn giản trong bối cảnh công nghệ modem ngày càng thay đổi”, Cristiano Amon cho biết.

Một trong nguyên nhân chính là sự biến đổi của công nghệ ăngten. Công nghệ này sẽ định hình cách thức sử dụng 5G trong tương lai. Smartphone có ăngten đơn thường chia sẻ tín hiệu thu phát với GPS và Wi-Fi.

Trong khi đó, smartphone dùng công nghệ bước sóng mm (một trong những loại hình phổ biến của mạng 5G) có tới 16 ăngten. Tương tác giữa sóng radio và ăngten tạo nên phần quan trọng của trải nghiệm 5G.

Tại triển lãm IFA 2019, Qualcomm đã giới thiệu các giải pháp 5G “modem tới ăngten”, đồng thời cho biết các đối thủ sẽ khó bắt kịp hãng này trong cuộc đua 5G.

Nguyễn Minh (theo TheVerge)

Smartphone 5G sẽ bùng nổ vào năm sau

Smartphone 5G sẽ bùng nổ vào năm sau

5G đã bắt đầu được triển khai ở một số quốc gia, nhưng thiết bị 5G vẫn còn khá ít vào thời điểm hiện tại.