{keywords}
 

Người phát ngôn Qualcomm xác nhận đã nhận được giấy phép bán một số sản phẩm, bao gồm sản phẩm 4G. Qualcomm và tất cả công ty bán dẫn Mỹ bị cấm bán hàng cho Huawei từ tháng 9 sau khi lệnh cấm vận của Mỹ có hiệu lực.

Phát ngôn viên từ chối bình luận về sản phẩm 4G cụ thể được bán cho Huawei nhưng cho biết chúng liên quan tới thiết bị di động. Qualcomm còn có một số giấy phép nữa đang chờ chính phủ Mỹ giải quyết.

Trước đây, Huawei là khách hàng chip tương đối nhỏ của Huawei. Huawei thường sử dụng chip tự thiết kế trong các smartphone cao cấp và dùng chip Qualcomm trên sản phẩm giá rẻ. Dù vậy, khả năng thiết kế chip riêng của Huawei bị dập tắt sau khi Mỹ cấm hãng này tiếp cận phần mềm thiết kế chip và công cụ sản xuất xuất xứ Mỹ. Các chuyên gia trong ngành tin rằng lượng chip dự trữ của hãng mua trước lệnh cấm sẽ cạn kiệt vào năm sau, làm ảnh hưởng đến bộ phận smartphone.

Theo nhà phân tích Stacy Rasgon, giấy phép của Qualcomm chỉ có tác động hạn chế vì chỉ bao gồm chip 4G trong khi người dùng đang chuyển sang thiết bị 5G mới hơn. Rasgon cho rằng không rõ quan chức Mỹ có cấp phép để Qualcomm bán chip 5G không.

Vài hãng chip khác của Mỹ và Micron Technology và Intel đều nói đã nộp đơn xin cấp phép bán hàng.

Du Lam (Theo Reuters)

Huawei muốn xây nhà máy chip để đánh bại lệnh cấm của Mỹ

Huawei muốn xây nhà máy chip để đánh bại lệnh cấm của Mỹ

Theo Financial Times, Huawei đang lên kế hoạch về một nhà máy chuyên sản xuất chip tại Thượng Hải, không sử dụng công nghệ Mỹ để bảo toàn nguồn cung chip trước lệnh cấm của Mỹ.