Bác sĩ Phạm Thị Minh Thu, số nhà 76, tổ dân phố 22, P.Mường Thanh, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên kể về 5 năm đằng đẵng đối mặt với căn bệnh vảy nến của mình và cách điều trị hiệu quả.

Chị Thu cho hay, năm 2005, chị bị bong vảy ở đầu. Đi khám tại một Trung tâm da liễu ở địa phương, bác sĩ cho biết chị bị vảy nến và kê thuốc bôi nhưng bệnh càng nặng thêm, rất rát, bong nhiều vảy, cạy ra thì thấy có màu hồng ở dưới.

Khoảng tháng 8, tháng 9/2006, chị xuống Hà Nội khám, kết quả là tôi bị vảy nến. Dùng thuốc theo bác sĩ kê đơn nhưng chị Thu thấy người rất mệt, men gan tăng cao, bôi thuốc thì đau xót tưởng chết được. Chị gội bằng thuốc được một tuần thì đầu chỉ còn một nhúm tóc. Sợ quá, 3 tuần sau, chị bỏ không dùng thuốc gội nữa.



Ảnh min hoạ

 

Khoảng một tháng dùng thuốc bôi và uống, bệnh có thuyên giảm, nhưng rồi lại tái phát nặng hơn, lan rộng ra sau tai, cổ chân, nhất là hai bên mặt ngoài đùi chân và tay. Nhiều người mách chị các nơi chữa bệnh, cũng tốn kha khá tiền nhưng chỉ đỡ một thời gian rồi lại đâu vào đấy. Bệnh của chị nặng nhất là vào mùa hè.

Khi tìm hiểu về bệnh vảy nến, chị Thu biết nó rất khó chữa khỏi và có di truyền, mẹ chị cũng bị bệnh này. Nếu không chữa thì bệnh sẽ lan rộng ra, rất xấu, trong khi công việc của chị cần giao tiếp với nhiều người. Vì thế, chị rất kiên trì chữa bệnh, theo đuổi suốt mấy năm liền hết bệnh viện nọ tới bệnh viện kia, hết thuốc Tây y đến Đông y.

“5 năm nay rồi da của tôi mới nhẵn được như thế này! Một buổi sáng, tôi xem ti-vi và biết đến sản phẩm Kim Miễn Khang có thể hỗ trợ điều trị vảy nến. Tôi nhanh chóng vào mạng internet tìm hiểu về sản phẩm và lấy điện thoại gọi cho chồng đang ở dưới Hà Nội mua 5 hộp Kim Miễn Khang, tôi cũng mua ở Điện Biên 5 hộp nữa và bắt đầu uống 8 viên/ngày, sau một tháng thì tôi tăng lên 10 viên/ngày”, chị Thu kể.

Chị cũng cho biết, thời gian đầu uống Kim Miễn Khang, chị chưa thấy hiệu quả lắm, nhưng hết tháng thứ 3 thì bắt đầu rõ rệt, rất tốt. Những chỗ bị bệnh đỡ hẳn bong vảy và chuyển sang màu đỏ, phần da lần sần đã nhẵn. Uống Kim Miễn Khang hết 30 hộp, chị nghỉ hơn một tháng, đến tháng 8/2010 lại tiếp tục uống. Hiện chị đang dùng đến hộp thứ 50 và toàn thân đã khỏi được khoảng 80-90%. Da gần như không còn nốt đỏ và bong vảy nữa, nhẵn nhụi dần, móng tay, móng chân trước kia sùi lên, bây giờ đã đỡ rồi, không rát nữa, và chị đã tăng 3-4kg.

Chị Thu chia sẻ: “Nghĩ lại, tôi thấy ngày xưa rất khổ, vảy cứ gồ hết lên mặt da, sờ tay vào chỗ bị bệnh thấy sần sùi, xấu hổ lắm, rất ngại khi ai đụng vào chân mình. Nhưng giờ thì tay, chân, đầu giảm hẳn, chỉ còn một tí chấm đỏ nữa thôi! Tôi thấy tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày”.

Theo chị Thu, nếu ai bị bệnh này thì không nên cạy vảy trắng, mà cứ kệ nó rồi uống Kim Miễn Khang kết hợp với thuốc bôi, dần dần sẽ tốt.

Thanh Loan