{keywords}
 

Công ty CP đầu tư và phát triển Minh Kha là một doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất pallet gỗ/đóng thùng vận chuyển công nghiệp. Công tác quản lý nhân sự luôn gặp khó khăn vì có 500 nhân sự trải đều trên 5 nhà máy sản xuất trên toàn quốc.

Theo đại diện Minh Kha, trước đây, việc tính công, chấm lương rất mất thời gian, trong khi bộ phận kế toán cũng gặp khó khi tính lương thủ công qua file Excel. Do không đồng nhất thông tin, các khâu làm việc gặp nhiều trở ngại. Vì vậy, luôn có trường hợp nhân viên khiếu nại, yêu cầu sửa dữ liệu khi trả bảng lương.

Do đó, công ty quyết định sử dụng phần mềm Make in Vietnam 1Office để giải quyết bài toán chấm công, tính lương. 1Office giúp tích hợp dữ liệu từ máy chấm công đồng bộ lên bảng công của từng nhân viên. Những dữ liệu này sẽ được tự động tính toán để ra bảng lương cho từng nhân sự/vị trí phòng ban theo công thức đã thiết lập sẵn. Nhờ đó mà bộ phận HR và Kế toán có thể giảm được 50% khối lượng công việc hàng tháng.

Bên cạnh đó, Minh Kha cũng tận dụng tính năng Social của 1Office để tập trung xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Cụ thể, trang mạng xã hội lưu trữ đầy đủ thông tin về vị trí phòng ban, chức danh, thông tin liên hệ, hình ảnh… của tất cả nhân sự. Bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm các thông tin cơ bản của nhau. Ngoài ra, họ có thể lập nhóm chat công khai hoặc riêng tư để thông báo công việc, đánh giá, xếp hạng thi đua.

1Office giúp Minh Kha quản lý đồng bộ tất cả công việc trên một nền tảng chung. Tại đây, cấp quản lý hoặc nhân viên có thể tự tạo task công việc, tự phân công việc, ra hạn deadline cụ thể. Đặc biệt, toàn bộ dữ liệu đều được cập nhật real – time trên báo cáo để theo dõi bằng màn hình Kanban hay Gantt Chart.

1Offfice là nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp, nền tảng chuyển đổi số hoàn toàn hoạt động quản trị của doanh nghiệp được Bộ TT&TT bảo trợ, ra mắt ngày 12/6/2020.

Hải Lam