quản trị

Cập nhập tin tức quản trị

Nghị quyết 41 và vị thế của doanh nhân trong quản trị quốc gia

Với tư duy quản trị, phát triển đội ngũ doanh nhân người Việt là nhu cầu tất yếu trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu “quốc gia phát triển” vào năm 2045.

Chất lượng quản trị trên HNX: Thiếu vắng nhiều doanh nghiệp lớn

Danh sách các doanh nghiệp công bố thông tin minh bạch và quản trị tốt nhất trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thiếu vắng nhiều gương mặt lớn, trong đó có Thaiholdings của Bầu Thụy, nhiều công ty chứng khoán, bất động sản...

Mô hình nhân sự thuê ngoài - bước tiến mới quản trị nhân sự tương lai

Ngày 25/8, Talentnet tổ chức hội thảo về nhân sự thuê ngoài với chủ đề “HR Delivery at the top”. Sự kiện quy tụ nhiều đại diện doanh nghiệp lớn, mang đến những chia sẻ đa chiều về mô hình HR outsourcing (nhân sự thuê ngoài).

Khi văn kiện Đại hội nêu khái niệm ‘quản trị quốc gia’

Một trong những điểm mới của văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 là sự xuất hiện của khái niệm “quản trị quốc gia”.

Vinamilk tìm kiếm tài năng trẻ với chương trình Quản trị viên tập sự 2020

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa khởi động chương trình “Quản trị viên tập sự 2020” nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ để đào tạo và phát triển đội ngũ quản lý tương lai, đáp ứng cho các giai đoạn phát triển của Công ty.

Khi xã hội được ‘quản tuyệt đối’

 - Những nỗ lực vượt qua bẫy thu nhập trung bình dường như không đạt được kết quả vì xã hội đang được quản lý bằng nguyên lý thời chiến trong khi xã hội cần được quản trị một cách khoa học hơn.

Ecoba ứng dụng quản trị quốc tế trong quản lý thi công

Trong dòng chảy hội nhập, nhiều DN xây dựng đã nhanh chóng ứng dụng các mô hình tiêu chuẩn vào quản trị, tiệm cận với chuẩn mực quốc tế về thi công xây dựng, Ecoba là một trong những thương hiệu nhà thầu tiên phong theo định hướng này.

Nói chưa đi đôi với làm vì bảo thủ hay bảo vệ lợi ích nhóm?

Cách duy nhất là phải thay đổi tư duy của người lãnh đạo ở mọi cấp, từ cơ sở cho đến thượng tầng, phải thay đổi từ tâm thế cai trị chuyển sang tâm thế quản trị.

Quan chức hay sinh viên: nước lũ chẳng trừ một ai

Dù anh là đại gia hay sinh viên, đi xe hơi hay đi xe máy, ở biệt thự hay nhà trọ đều phải đi chung một con đường, hít chung một bầu không khí… Nước lũ không chừa một ai.  

PGS đi diệt chuột và chuyện phấn đấu để được 'cơ cấu'

Mà cái việc diệt chuột này nó đâu có gì là lạ lẫm, to tát, trừu tượng…để đến nỗi phải phân công hẳn một Phó Giám đốc thường trực, đồng thời là PGS đảm trách?

E dè bán vốn nhà nước, không vừa miếng đại gia

Giới đầu tư chê NN bán vốn dè dặt, quá nhỏ, không vừa miếng. Thực tế, cứ DN nào bán tỷ lệ lớn thì được mua nhanh và thường một đại gia xin mua trọn gói.

Đường nào thoát cái rốn 'kém nhất khu vực'?

 Năng suất lao động Việt Nam thuộc nhóm kém nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã khiến năng lực cạnh tranh của DN và nền kinh tế Việt Nam thấp và chậm cải thiện.

Rộ tin đồn “hacker” Đột Kích lộng hành là do có người chống lưng

(GameSao) - Hiện tại hacker vẫn là vấn đề khiến cho cộng đồng Đột Kích vô cùng bức xúc.

Vật vã thoát cái rốn 'kém nhất khu vực'

Để thoát khỏi cái rốn năng suất lao động 'kém nhất khu vực', DN Việt đang tìm mọi cách đổi mới công nghệ và quản trị. Đây cũng là con đường duy nhất gia tăng hiệu quả để cạnh tranh tốt hơn.

CSM Boot 2.0 hóa giải 6 vấn đề của các sản phẩm bootrom

(GameSao) - Theo công bố của VNG về CSM Boot 2.0 vào ngày 5/11 vừa qua, có thể thấy phiên bản này với những cập nhật công nghệ tiên tiến, đã “hóa giải” hàng loạt nhược điểm, bất cập lớn của các sản phẩm bootrom khác trên thị trường