"Vài ngày gần đây, tôi thường xuyên nhận được các đoạn tin nhắn quảng cáo mời chào cá độ bóng đá. Nội dung này được gửi từ những địa chỉ mail rác, số điện thoại lạ thông qua nền tảng iMessage", Gia Huy, nhân viên văn phòng tại Ba Đình, Hà Nội chia sẻ.

Anh Huy cho biết thời gian trước, đôi khi anh vẫn nhận được các tin nhắn quảng cáo qua iMessage. Tuy nhiên, từ đầu mùa Euro đến nay, tình trạng này diễn ra phổ biến hơn, thậm chí có ngày bị spam 2-3 tin nhắn.

Quảng cáo cá độ bóng đá mùa Euro tấn công người dùng iPhone - 1

Đoạn tin nhắn mời chào người dùng tham gia cá độ bóng đá được gửi qua iMessage.

Những tin nhắn quảng cáo này chứa đầy đủ hình ảnh và đường link dẫn tới các trang web cá độ bóng đá, cùng với đó là một số lời mời chào như "cam kết uy tín", "tặng tiền cho người mới tham gia",...

Trên thực tế, hình thức quảng cáo này từng nở rộ tại Việt Nam vào giữa năm 2020. Thời điểm đó, người dùng iPhone cũng bị "tấn công" bởi hàng loạt quảng cáo cờ bạc, đánh bài trực tuyến thông qua iMessage.

Tình trạng spam quảng cáo qua iMessage được cho là tương đối dễ thực hiện nhưng lại khó có thể ngăn chặn. Theo đó, chỉ cần đăng ký tài khoản Apple ID bằng số điện thoại rác hoặc email, những đối tượng trên có thể dễ dàng gửi tin nhắn kèm các tệp tin đa phương tiện đến hàng loạt người dùng iPhone.

Ngay cả Apple cũng chưa có cách xử lý triệt để vấn đề này. Trên trang hỗ trợ trực tuyến, Apple khuyến cáo người dùng nên sử dụng tính năng "Báo cáo tin rác" nếu gặp phải trường hợp bị spam.

Cụ thể, để không phải nhận tin nhắn rác trên iMessage, người dùng có thể chặn những số điện thoại lạ thường xuyên gửi tin nhắn spam. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng tính năng "Lọc người gửi không xác định". Lúc này, tin nhắn vẫn được gửi đến điện thoại nhưng sẽ được xếp vào danh sách riêng. Cuối cùng, người dùng hãy báo cáo các tin nhắn rác này với Apple.

Sau khi đã thực hiện tất cả giải pháp trên mà vẫn bị làm phiền bởi những tin nhắn rác, người dùng có thể tạm thời tắt tính năng iMessage.

(Theo Dân Trí)

Trước thềm EURO, Bộ Công an tăng cường phòng chống cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng

Trước thềm EURO, Bộ Công an tăng cường phòng chống cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng

Bộ Công an vừa yêu cầu Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng.