Quảng Ninh đưa chương trình tiết kiệm điện vào trường học

Điện lực Quảng Ninh đã tổ chức chuỗi hoạt động “Trường học chung tay tiết kiệm điện”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện cho đối tượng học sinh ở các trường học.

{keywords}
Một hoạt động ngoại khóa về tiết kiệm điện tại Hạ Long. Ảnh minh họa: Halongcity.gov.vn

Vừa qua, Điện lực TP. Hạ Long phối hợp với Trường THCS Thị Trấn Trới, tổ chức hoạt động ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện”.

Trước đó, Điện lực Ba Chẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chương trình ngoại khóa này trong năm 2020, thu hút sự tham gia của gần 300 học sinh và đông đảo các thầy, cô giáo đại diện cho các trường trên địa bàn huyện.

Chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện” cũng được Điện lực thành phố Uông Bí phối hợp tổ chức luân phiên tại các trường tiểu học trên địa bàn. Với hình thức truyền thông sinh động, chương trình góp phần nâng cao nhận thức, hình thành thói quen tiết kiệm điện cho học sinh, giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, cộng đồng trong hưởng ứng tiết kiệm điện.

Chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện” được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) bắt đầu triển khai từ năm 2013. Đến nay, chương trình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc tuyên truyền và nâng cao nhân thức thức, tạo thói quen và kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi em học sinh, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức trong hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện - vì lợi ích cộng đồng”, các em học sinh được cung cấp những kiến thức về vai trò của điện, những kiến thức và kỹ năng trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong trường học, gia đình và xã hội. Những biện pháp như tắt đèn, tắt các thiết bị điện khi không dùng, tắt hẳn điện khi không sử dụng; tận dụng tối đa nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên, thực hiện việc sử dụng và tiết kiệm điện một cách hiệu quả với nguyên tắc 4 đúng: đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu.

Tại chương trình, các em học sinh đem đến những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn lôi cuốn và được đông đảo các bạn hưởng ứng thông qua các phần thi: thi hùng biện, tiểu phẩm và thi vẽ tranh đã mang đến những thông điệp đầy ý nghĩa như: Tiết kiệm điện để bảo vệ môi trường, giữ gìn màu xanh trái đất; tiết kiệm vì lợi ích cộng đồng; lựa chọn và sử dụng thiết bị giúp tiết kiệm điện năng… 

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào tiết kiệm điện trên địa bàn huyện, nâng cao kỹ năng và tạo thói quen tiết kiệm điện cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường học, gia đình và cộng đồng xã hội. Qua chương trình, các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tác động đến gia đình và cộng đồng xã hội cùng chung tay hưởng ứng tiết kiệm điện.

D.V

Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày

Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Đang cập nhật dữ liệu !