Mới đây tại thành phố Hạ Long, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo “Xây dựng kế hoạch nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ninh”. Hội thảo có sự tham gia Viện Năng suất Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng); cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện một số trường đại học, cơ sở dạy nghề, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu và trao đổi nhiều nội dung liên quan nhằm nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ninh đến 2030, gồm nâng cao năng suất, chất lượng và đổi mới sáng tạo theo ISO 5600; kinh nghiệm triển khai Quyết định số 36/QĐ-TTg năm 2021 về nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2030 tại một số tỉnh, thành phố.

Các đại biểu cũng trao đổi về một số hệ thống quản lý và công cụ quản lý tiên tiến; cùng dự kiến các nhiệm vụ nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ninh… Hội thảo là dịp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, đặc biệt là các công cụ hỗ trợ sản xuất thông minh, dịch vụ thông minh cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Về ISO 56000, mới đây Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) cũng đã phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) tổ chức khóa đào tạo “Tiêu chuẩn quản lý đổi mới sáng tạo cho Doanh nghiệp” theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 39 đại biểu từ 16 nước/nền kinh tế thành viên.

Khóa đào tạo được tổ chức với mục tiêu giới thiệu về quản lý đổi mới, các nguyên tắc và khái niệm, cùng với các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 56000, hỗ trợ các quốc gia thành viên APO trong việc xây dựng và phát triển khả năng đổi mới của họ theo chuẩn mực chung được thừa nhận quốc tế.

Anh Hào