Mới đây, tỉnh Quảng Trị đã khởi công xây dựng 2 dự án nhà máy điện gió Phong Huy và Phong Nguyên. Dự kiến 2 dự án này sẽ hoàn thành đấu nối và phát điện vào quý II/2021. Mỗi dự án sẽ có sản lượng điện bình quân hàng năm phát lên lưới điện quốc gia là hơn 150 triệu kWh.

Theo Cổng thông tin quangtri.gov.vn, dự án điện gió Phong Huy có tổng mức đầu tư trên 1.600 tỷ đồng, được xây dựng và lắp đặt 12 tua bin gió, với tổng công suất 48MW, do Công ty Cổ phần điện gió Phong Huy làm chủ đầu tư.

Dự án điện gió Phong Nguyên do Công ty Cổ phần điện gió Phong Nguyên làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư cũng trên 1.600 tỷ đồng, được xây dựng và lắp đặt 12 tua bin gió, với tổng công suất 48MW.

{keywords}
Một khu vực của dự án nhà máy điện gió Phong Huy mới được khởi công ở Quảng Trị. Nguồn ảnh: quangtri.gov.vn.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 2 dự án điện gió Hướng Linh 1 và Hướng Linh 2, đã được đưa vào vận hành, mỗi dự án có công suất 30MW.

Các dự án điện gió như Hướng Phùng 1, Hướng Phùng 2 và 3; Gelex 1, 2 & 3; Hướng Linh 3, Hướng Hiệp 1, Liên Lập, Phong Liệu, Tân Linh và Hướng Tân đã được các chủ đầu tư triển khai xây dựng, với công suất của mỗi dự án từ 30MW đến 48MW.

Việc khởi công xây dựng các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, và là cơ sở để Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng khu vực miền Trung.

H.A.H

Đảo Phú Quý sắp có nhà máy điện mặt trời

Đảo Phú Quý sắp có nhà máy điện mặt trời

Nhà máy Điện mặt trời huyện đảo Phú Quý có tổng công suất 806kWp, giúp giảm tải cho hệ thống máy phát điện diesel hiện hữu vào ban ngày.