Có rất nhiều dự đoán về chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple mà nhiều người thường gọi là iPhone Flip. Rò rỉ mới xác nhận, Apple sẽ ra mắt iPhone màn hình gập và thách thức các đối thủ khác nhưng đừng mong đợi sản phẩm sẽ xuất hiện vào năm 2021 cùng với iPhone 13.

Quên iPhone 13 đi vì thời điểm xuất hiện iPhone gập - Flip vừa được hé lộ - Ảnh 1.

Theo trang Digitimes, Apple không có khả năng bước chân vào thị trường màn hình gập cho đến năm 2022.

Trang Digitimes cũng tiết lộ thêm, iPhone Flip sẽ là một chiếc điện thoại có thể gập thực sự thay vì màn hình kép như Surface Duo. Nguồn tin hàng đầu trong chuỗi cung ứng cũng cho biết, nếu Apple tập trung vào thị trường điện thoại màn hình gập, Apple sẽ góp phần làm tăng nhu cầu màn hình OLED dẻo.

Mặc dù Samsung vẫn là nhà sản xuất màn OLED dẻo hàng đầu hiện nay nhưng sự xuất hiện của iPhone Flip sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều hãng sản xuất màn hình khác, từ đó gia tăng cạnh tranh và thúc đẩy ra đời nhiều mẫu màn hình gập hoặc uốn dẻo thế hệ mới.

Quên iPhone 13 đi vì thời điểm xuất hiện iPhone gập - Flip vừa được hé lộ - Ảnh 2.

Chắc chắn một thị trường cạnh tranh sẽ góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, dễ tiếp cận hơn nhờ chi phí sản xuất màn hình dẻo được giảm đi đáng kể.

Trong khi giới công nghệ chờ đợi iPhone Flip hoặc iPhone màn hình gập, Samsung, Motorola và các hãng smartphone Trung Quốc khác sẽ tìm cách mở rộng thị phần trên thị trường smartphone màn hình gập vào năm 2021.

Samsung được cho sẽ ra mắt thêm hai mẫu smartphone màn hình gập vào năm tới, bao gồm Samsung Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 2. Ngoài ra có tin đồn cho rằng, Samsung sẽ bán ra thêm các phiên bản "Lite" của smartphone màn hình gập với mức giá phải chăng hơn.

Theo genk

Điện thoại nhỏ gọn đang quay trở lại

Điện thoại nhỏ gọn đang quay trở lại

2020 là năm chứng kiến sự trở lại của các thiết bị di động màn hình nhỏ sau thời gian dài vắng bóng.