Tổng công ty Bưu điện VN (VietnamPost) và Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức lễ Ký Quy chế phối hợp về kiểm tra an ninh, chấp nhận bưu gửi vận chuyển qua đường hàng không chiều nay, 7/4.

Thời gian qua, hai bên thường xuyên phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời lẫn nhau trong việc bảo đảm an toàn, an ninh hàng không. Tuy nhiên lễ ký hôm nay được kỳ vọng sẽ nâng cao hơn nữa hiệu quả của sự phối hợp này.

{keywords}

VietnamPost và Cục Hàng không Việt Nam ký Quy chế phối hợp về kiểm tra an ninh.

Theo đó, VNPost và Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong hoạt động kiểm tra soi chiếu bưu gửi; xử lý một số tình huống khi kiểm tra, soi chiếu bưu gửi; quy trình chấp nhận, vận chuyển bưu gửi là hàng nguy hiểm nhưng nằm trong danh mục được phép vận chuyển qua đường hàng không...

Việc phối hợp giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hai bên cùng thực hiện tốt nhất chức năng nhiệm vụ được giao, song vẫn bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, công dân. Đồng thời, quy chế mới cũng nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, đúng pháp luật, giúp Bưu điện Việt Nam hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyển phát bưu chính phục vụ đông đảo người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý trên toàn quốc.

Sau khi Quy chế phối hợp được ban hành, Bưu điện Việt Nam và Hàng không Việt Nam cam kết sẽ sớm tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các quy định trong Quy chế này. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng sẽ thường xuyên trao đổi, phối hợp giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, qua đó góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, an ninh trật tự tại các cảng hàng không, sân bay trong nước và quốc tế.

Quy chế mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2016.

Đánh giá nội dung quy trình rất thiết thực, quy định rõ ràng trách nhiệm của các bên, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng hy vọng trong thời gian tới, sự hợp tác giữa VNPost với Cục Hàng không VN, cũng như với Bộ GTVT sẽ thắt chặt và sâu rộng hơn nữa, không chỉ trong các dịch vụ bưu chính chuyển phát mà còn hợp tác cung cấp các dịch vụ công thiết yếu tới xã hội.

"Việc thực hiện Quy chế phối hợp sẽ đảm bảo tuân thủ  các quy định pháp luật về hàng không dân dụng và pháp luật về bưu chính, đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không cũng như đảm bảo an toàn cho các nhân viên phục vụ nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cầm Thi