Hôm 21/8, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thông báo chuyển nhượng 2,2 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) từ Composite Capital Master Fund LP cho hai quỹ ngoại khác. Trước đó 1 ngày, gần 500 ngàn CP MWG cũng được khối ngoại sang tay nhau.

{keywords}
Một cửa hàng Thế Giới Di Động ở thời điểm khai trương các điểm chuyên bán laptop. (Ảnh: Hải Đăng)

Gần đây nhất, hôm 3/9, Arisaig Asia Consumer Fund Limited nhận quyền chuyển sở hữu 1,7 triệu CP MWG từ giao dịch ngoài sàn. Tính theo giá MWG 94.000 đồng/CP, giá trị giao dịch khoảng 160 tỷ đồng. Hồi tháng 7, quỹ này cũng nhận chuyển nhượng gần 1 triệu CP MWG từ hai quỹ đầu tư ngoại.

Như vậy, trong 3 tháng gần đây, các quỹ ngoại đều liên tục thực hiện chuyển nhượng mã MWG với số lượng lớn. Do đã hết room cho nhà đầu tư nước ngoài, tất cả các giao dịch này đều được sang tay, không mua bán trên sàn.

Do thuộc danh mục “hot”, nhà đầu tư nước ngoài phải mua cổ phiếu MWG cao hơn giá niêm yết. Theo báo cáo của Dragon Capital, hồi cuối tháng 7 mức chênh lệch giao dịch mã MWG lên tới 45%. Với giao dịch trị giá 160 tỷ mới đây nhất, nhà đầu tư phải bỏ số tiền tương đương 232 tỷ đồng.

Arisaig Asia Consumer Fund Limited là nhà đầu tư ngoại nhiệt thành nhất với mã MWG gần đây. Kể từ cuối năm 2019 đến nay, quỹ này đã mua vào hơn 18 triệu cổ phiếu của Thế Giới Di Động. Với mức chênh lệch so với thị giá như đã nói, quỹ bỏ ra số tiền ước tính là 1.800 tỷ đồng, chiếm hơn 4% cổ phần Thế Giới Di Động.

Arisaig Asia Consumer Fund Limited hiện quản lý số tiền hơn 2,6 tỷ USD ở thời điểm cuối tháng 7. Quỹ này từng có thời gian 11 năm đầu tư vào Vinamilk và là một trong những cổ đông lớn của công ty sữa lâu đời của Việt Nam, nhưng vừa thoái hết vốn vào đầu năm nay.

Mã MWG đang dần hồi phục sau hai cú sốc chạm đáy cuối tháng 7 và cuối tháng 3 năm nay do ảnh hưởng bởi Covid-19. Cổ phiếu Thế Giới Di Động ở mức 92.000 đồng/CP vào sáng 9/9.

Hải Đăng

Bán đồng hồ ‘6 tháng dịch bằng cả năm’, Thế Giới Di Động tham vọng tăng gấp 5 lần số bán

Bán đồng hồ ‘6 tháng dịch bằng cả năm’, Thế Giới Di Động tham vọng tăng gấp 5 lần số bán

6 tháng đầu năm kinh doanh trong bối cảnh giãn cách xã hội, Thế Giới Di Động vẫn "chốt sale" tới 423.000 chiếc đồng hồ, vượt số bán cả năm trước cộng lại.