Ngày 3/5/2019, tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã diễn ra đợt trao học bổng đầu tiên trong năm 2019 của Quỹ học bổng Lotte Foundation thuộc Tập đoàn Lotte – Hàn Quốc.

15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện và giành thành tích xuất sắc được Quỹ Lotte Foundation trao tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng/ sinh viên.

Từ năm 2008, Quỹ học bổng Lotte Foundation bắt đầu trao học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hoạt động này được duy trì liên tục suốt 11 năm qua với mong muốn góp phần củng cố và nâng cao tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt – Hàn; đồng thời, cụ thể và hiện thực quan hệ hợp tác giữa Lotte với các nhà trường tại Việt Nam trong sự nghiệp đào tạo, nhất là khuyến khích và chăm sóc các tấm gương hiếu học, vượt khó.

Ông Park Suk Won-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh miễn thuế Lotte Phú Khánh chia sẻ: Chúng tôi luôn tin rằng, đầu tư vào phát triển kinh tế hay cơ sở hạ tầng là điều quan trọng. Tuy nhiên yếu tố về mặt con người mới là điều kiện tiên quyết hơn cả trong công cuộc xây dựng một nền kinh tế - xã hội phát triển bền vững lâu dài.

Tập đoàn Lotte đang phát triển không ngừng, những hoạt động khuyến khích phát triển tài năng trẻ như học bổng Lotte Foundation cũng chính là phương thức phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên ưu tú, để trong tương lai, các em có thể trở thành lực lượng mòng cốt trong đại gia đình Lotte.

“Vì vậy, chúng tôi hy vọng, việc trao tặng học bổng này có thể trở thành nguồn động viên để các em tiếp tục nỗ lực, vượt lên khó khăn và trau dồi bản thân nhiều hơn. Các bạn sẽ cùng chúng tôi góp phần mang lại sự vững mạnh cho nền kinh tế Việt Nam,” Ông Park Suk Won nhấn mạnh.

“Học bổng này có ý nghĩa rất đặc biệt với chúng em, những sinh viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Với học bổng này, gánh nặng chi phí của bố mẹ và của chính chúng em đối với việc học đã vơi đi rất nhiều. Học bổng như một nguồn lực, kịp thời động viên, tiếp sức, giúp chúng em an tâm học tập tốt hơn” – bạn Mai Thị Thu Hằng, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng chia sẻ.

Còn với bạn Nguyễn Thị Hằng, quê quán ở xã Hải Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình; sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Thương mại điện tử, trường Đại học Kinh tế: Em rất vinh dự khi có tên trong danh sách được trao học bổng lần này. Những nỗ lực của cá nhân trong học tập, nhất là tinh thần tự học, tự trang bị kỹ năng, cũng như tích cực trong các hoạt động đoàn-hội đã được Khoa – Trường và Quỹ học bổng Lotte Foundation ghi nhận

Được biết, không chỉ đầu tư hình thành Khu phức hợp kinh doanh - giải trí, Tổ hợp trung tâm thương mại hay chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu bóng,… tại Việt Nam, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc còn hợp tác trong xây dựng Thành phố thông minh. Năm 2017, hai công ty thuộc Tập đoàn là Tổng công ty Truyền số liệu Lotte và Công ty Hyundai IT đã hợp tác cùng Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực CNTT, trong đó có nội dung cung cấp phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) và xây dựng Thành phố thông minh.