Tân Hoa Xã đưa tin, vụ chen lấn xảy ra tại một trường tiểu học ở Tân Cương, Trung Quốc, làm 41 học sinh bị thương hôm 29/11 vừa qua bắt đầu khi một bé gái cúi xuống nhặt chiếc giày bị rơi trên cầu thang.

TIN BÀI KHÁC
>>
Giẫm đạp tại trường, 100 học sinh bị thương
>>
Toàn cảnh vụ giẫm đạp tại Campuchia
>>Lăng mộ nhà Tần Thủy Hoàng bị trộm

Aytursun Metniyaz - hiệu trưởng trường tiểu học số 5 ở khu tự trị Uygur, Tân Cương - cho biết, lúc đó, bé Madina (8 tuổi), bị ngã. Khi Madina cúi xuống nhặt giày bị rơi trên cầu thang thì bị hàng chục học sinh khác đè lên người. Chiếc cầu thang của ngôi trường 4 tầng này rộng khoảng 1,5 m.

Hàng trăm học sinh cứ xô đẩy nhau xuống cầu thang mà không biết gì về vụ tai nạn, lúc đó các em đang vội vã xuống sân chơi.

Hậu quả là Madina bị thương nặng nhất trong số tổng số 123 học sinh được đưa đến bệnh viện, trong đó có 41 em phải ở lại điều trị. Madina vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, nhưng đã qua cơn nguy kịch. Các nhân viên bệnh viện cho biết, em đã có thể ngồi dậy được.

Các học sinh bị thương trong vụ giẫm đạp này đã được đưa ngay tới bệnh viện chữa trị. (Ảnh: AP)
Cô Aygul, giáo viên hướng dẫn học sinh xuống sân chơi của trường tiểu học số 5 ở khu tự trị Uygur, cho biết, khi thấy Madina bị xô đẩy, cô đã tìm cách đỡ dậy. Nhưng lúc đó, chính cô cũng bị đè bẹp. "Mọi thứ lúc đó trở nên hỗn loạn", cô Aygul nói.

Khoảng 10 giáo viên đã chạy đến khu vực cầu thang để cứu hàng trăm học sinh chất đống lên nhau, khóc lóc và la hét. Một học sinh lớp 2 tên là Rezya Turusun kể em ngã lên người một đứa trẻ khác rồi bị 5 hoặc 6 em khác đè lên người. "Thật đáng sợ. Tất cả mọi người đều khóc", Turusun nói.

Vụ giẫm đạp trên là vụ giẫm đạp thứ 2 tại trường học ở Tân Cương trong năm nay. Ngày 22/3, một vụ xô đẩy tại trường tiểu học ở Urumqi, thủ phủ khu tự trị này, đã khiến một học sinh thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Năm  2009, một vụ hỗn loạn tại một trường trung học ở trung tâm tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cũng khiến 8 học sinh chết và 26 người bị thương.

Năm 2005, một vụ giẫm đạp tại một trường tiểu học ở Aksu, cách Urumuqi khoảng 1.000km về phía tây nam khiến 1 học sinh nam chết và 64 người bị thương. Vụ việc xảy ra khi học sinh đổ xô ra ngoài để tham dự một buổi lễ chào cờ ở sân chơi.

Thu Hằng (Theo Xinhua)