– Nhóm nữ sinh lớp 8 bắt bạn học cởi áo rồi đánh đập tàn nhẫn giữa lớp học và cuối cùng bắt nạn nhân phải quỳ xuống xin lỗi.

        Xem clip nữ sinh bị bắt cởi đồ tại đây

Bàng hoàng clip tra tấn nữ sinh

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, ngày 23/11 Công an Q.5, TP.HCM đang phối hợp cùng phòng Giáo dục Q.5 điều tra tra, xử lý đối với những nữ sinh có mặt trong 1 đoạn clip cực sốc liên quan đến trường THCS Mạch Kiếm Hùng (nằm trên đường Nguyễn Trãi, P.11, Q.5).   


Những hình ảnh gây sốc từ đoạn clip

Theo thông tin ban đầu, trong gần 10 ngày nay, nhiều học sinh tại địa bàn Q.5, mà đặc biệt là học sinh trường THCS Mạch Kiếm Hùng đã chuyền tay nhau 1 đoạn clip được quay qua ĐTDĐ miêu tả cảnh 1 nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn học tra tấn dã man.

Được biết đoạn clip “độc” đã có tốc độ lan truyền nhanh chóng và nhiều bậc phụ huynh đã được con em giới thiệu. Những bậc phụ huynh này đã không khỏi bàng hoàng khi xem những hình ảnh bạo lực học đường cực sốc và đã khẳng định rằng “không thể tưởng tượng nổi”.

Theo ghi nhận của VietNamNet, đoạn clip có thời lượng 5’17 đã miêu tả khá chi tiết một cảnh tượng gây sốc khi 3 nữ sinh tra tấn bạn học ngay giữa lớp học một cách đầy... chợ búa. Cụ thể, ban đầu nhóm nữ sinh đều mặc đồng phục học sinh bắt 1 nữ sinh khác, cũng đang mặc đồng phục học sinh, đứng vào góc lớp học.

Sau đó nhóm nữ sinh bắt nạn nhân quỳ xuống nền lớp học. Đoạn clip pha lẫn nhiều tiếng nữ sinh tranh luận và hỏi nạn nhân là muốn cởi áo hay là muốn bị đánh? Nhưng sau đó nhóm nữ sinh quát nạt, bắt nạn nhân phải lần lượt cởi áo ngoài và áo lót để lộ ngực trần ngay giữa lớp học, trước sự chứng kiến cũng như la hét, cười đùa bỡn cợt của các học sinh khác.




Mặc dù nạn nhân tỏ ra sợ sệt, co ro người nhưng các nhóm 3 nữ sinh vẫn chưa buông tha. Tiếp tục sau đó một nữ sinh đổ chai nước suối lên đầu nạn nhân. Một số nam sinh lẫn nữ sinh chứng kiến bên ngoài còn yêu cầu nạn nhân tiếp tục cởi quần nhưng chính những người trong cuộc đã kịp can ngăn “cởi áo là được rồi”.

Hơn 2 phút cuối của đoạn clip dành để miêu tả cận cảnh 3 nữ sinh lần lượt xông vào đấm đá, tát túi bụi cô bé nạn nhân đang khóc, chỉ biết co rúm người chịu đòn. Cứ mỗi cái bạt tai giáng xuống hoặc 1 cú đá tung ra thì kèm theo một vài tiếng chửi thề tục tĩu văng ra từ những nữ sinh đang mặc áo trắng.

Màn cuối cùng là các nữ sinh bắt nạn nhân tiếp tục quỳ xuống giữa lớp và liên tục nhấn mạnh, lặp đi lặp lại câu nói “xin lỗi các bạn”.

Chỉ vì cái liếc nhìn thiếu… thiện cảm

Theo tìm hiểu riêng của VietNamNet và chính ông Đinh Phan Long (Hiệu trưởng trường THCS Mạch Kiếm Hùng) thì nạn nhân bị đánh đập trong đoạn clip nói trên là em T.T.T.T. 3 nữ sinh tham gia màn đánh hội đồng gồm các em L.T.N.N, V.P.H và L.T.M; người dùng ĐTDĐ để ghi lại hình ảnh là em L.M.P.

Tất cả 5 nữ sinh nói trên đều SN 1997, đều đang theo học tại lớp 8A5 của trường.

 
Ban Giám hiệu trường THCS Mạch Kiếm Hùng làm việc với P.V vào chiều 23/11.

Ông Long còn cho biết thêm, vụ việc chỉ được Ban Giám hiệu trường THCS Mạch Kiếm Hùng biết vào chiều 19/11 – khi toàn bộ thầy cô giáo của trường đang tổ chức hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Ông Long xác nhận, lúc này vị Chủ tịch UBND P.11, Q.5 đã gọi điện thoại trực tiếp cho ông để thông báo về đoạn clip cực sốc nói trên; cùng thời điểm này có phụ huynh của học sinh tìm đến trường để phản ánh về vụ việc. Trước đó, cơ quan công an P.11 cũng đã nhận được đoạn clip do phụ huynh của học sinh trình báo và cung cấp.

Được biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám hiệu trường THCS Mạch Kiểm Hùng đã khẩn trương kiểm tra, xác định đây đúng là học sinh của trường và việc nhóm nữ sinh hành hung hội đồng bạn học diễn ra ngay tại lớp 8A5 trong giờ ra chơi.

Theo xác nhận của ông Lê Hoàng Kiểng (phó hiệu trường nhà trường, phụ trách mảng kỷ luật học sinh), trong số các em hành hung, làm nhục em T có trường hợp em V.P.H là lớp trưởng của lớp 8A5 và là học sinh có học lực giỏi.

Ngay sau đó, vào ngày 22/11, công an P.11, Q.5 đã lần lượt lấy lời khai đối với 5 nữ sinh vi phạm lẫn nạn nhân, trước sự giám hộ của 3 cán bộ đại diện cho nhà trường, gồm: ông Lê Hoàng Kiểng (Phó hiệu trưởng), bà Ngô Tuyết Mai (chuyên viên tư vấn tâm lý của trường) và  ông Phan Thế Thắng (giám thị khối lớp 8).

Thông tin ban đầu mà các em này khai nhận là trước đây cả 5 em chơi chung nhóm với nhau, nhưng sau đó em T có liếc nhìn thiếu thiện cảm với một trong số các nữ sinh nói trên nên đã dẫn đến vụ đánh hội đồng như trong đoạn clip đã phản ánh.

Cũng theo ông Kiểng, có thể vụ việc xảy ra nhanh chóng, ngay đúng giờ ra chơi vừa bắt đầu nên cán bộ giám thị chưa kịp kiểm tra phát hiện. Chính 4 nữ sinh tham gia màn đánh hội đồng cũng khai nhận là không nhớ đã đánh vào ngày nào, chỉ biết là buổi chiều của một ngày học đầu tháng 11/2010.

Riêng trường hợp nạn nhân T.T.T.T cũng tường trình là sau màn đánh hội đồng, một trong số các nữ sinh nói trên đã cảnh cáo em “nếu mà để thầy cô hoặc cha mẹ biết, mày mà đến trường thì tao đánh cho lết về nhà luôn”. Do đó em T. không dám trình báo với ai. Thậm chí, nữ sinh này đã được các bạn học cho xem đoạn clip của mình nên em tỏ ra buồn chán, không dám đến trường nhưng vì cha mẹ động viên nên hiện nay tâm lý của em đã dần ổn định.

Trao đổi với VietnamNet, ông Đinh Phan Long xác nhận, hiện phía nhà trường đang chờ phía cơ quan công an kết luận chính thức về vụ việc. Được biết hiện trường THCS Mạch Kiếm Hùng đã thành lập hội đồng kỷ luật để có biện pháp xử lý đối với các nữ sinh có liên quan đến đoạn clip sốc nói trên. Dự kiến hôm nay (24/11), Ban Giám hiệu nhà trường sẽ làm vịêc với phụ huynh của các nữ sinh có liên quan

Ông Long bày tỏ lo ngại “cho đến thời điểm hiện nay, tôi chưa thấy đoạn clip xuất hiện trên mạng Internet. Nếu clip phát tán rộng rãi thì hậu quả sẽ khôn lường”.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, trong ngày 22 và 23/11, Ban Giám hiệu nhà trường đã kiểm tra và tạm thu giữ 60 ĐTDĐ của học sinh 4 khối lớp (khối lớp 6, 7, 8 và 9) đang theo học tại trường, nhưng rất may trong số ĐTDĐ này không có lưu trữ đoạn clip. Hiện công an Q.5 cũng đang điều tra về mức độ phát tán của clip nói trên.

Hiện cơ quan công an Q.5 đang làm rõ. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 Đ.Đ