- Xét thấy hành vi của bà bảo mẫu tạt nước giật tóc cần phải ngăn chặn, Viện KSND huyện Thuận An đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp.

 

 

Ngày 26/11, nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Trần Thị Phụng (tự Bảy, 52 tuổi) chủ cơ sở nuôi giữ trẻ “chui” tại nhà số 2/91, tổ 14, ấp Bình Thuận, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương.

 

Theo đó, bà Phụng bị bắt giữ để điều tra về hành vi “hành hạ người khác”. Trước đó, Viện KSND đã phê chuẩn quyết định này vì xét thấy hành vi của bà bảo mẫu tạt nước, giật tóc bé Hồ Thị Thúy Ngân (3 tuổi) cần phải có biện pháp ngăn chặn.

 

Như vậy, bà Phụng bị bắt giữ trong vòng 72 giờ kể từ chiều ngày 25/11 để cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Thuận An tiến hành tố tụng. Theo thông tin trao đổi hướng xử lý với Viện KSND cùng cấp, công an huyện Thuận An cho hay có khả năng sẽ khởi tố vụ án “hành hạ người khác” sau khi củng cố hoàn thiện hồ sơ, chứng cứ.


Bà Phụng (áo đỏ) đã bị bắt khẩn cấp vì hành hạ bé gái 3 tuổi tại cơ sở nuôi giữ trẻ chui.

 

 

Như VietNamNet đã thông tin, vào ngày 24/11 đoạn clip có thời lượng ngắn đã cho thấy cảnh bà Phụng tắm cho bé Ngân tại nhà mình bằng cách rất dã man. Bé bị bà Phụng tạt nước liên tục vào mặt sau đó nắm tóc giật ngược đầu lên, có khi bà Phụng còn tạt nước thẳng vào miệng cháu bé.

 

Ngày 25/11, cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Thuận An đã bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở nuôi giữ trẻ chui tại gia đình bà Phụng. Vào thời điểm trên, có gần 10 bé đang được bà Phụng nuôi giữ, trong số này có cả bé Ngân, nạn nhân trong đoạn clip được lan truyền trên mạng.

 

Kết quả giám định tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận An cho thấy, bé Ngân bị viêm hô hấp do bị sặc nước và tăng sinh tuần hoàn phổi. Ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Thuận An đã tạm giữ bà Phụng để tiến hành lấy lời khai nhằm xử lý hình sự. Bà Phụng khai nhận đã gây ra những hành vi như trên đối với bé Ngân suốt 1 năm nay vì mỗi lần tắm bé hay nghịch nước.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Thu, Trưởng Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương nhận định: “Có thể ngoài bé Ngân, các bé khác tại cơ sở giữ trẻ chui của bà Phụng cũng bị bạo hành như vậy. Tuy nhiên, hiện chưa xác định rõ vì bà Phượng khai chỉ hành hạ bé Ngân vì ghét mỗi bé này”.

 

  • Quốc Quang