Hôm 18/3, Sở TT&TT TP.HCM chính thức giới thiệu “Cổng thông tin Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh”. Đây là kênh chính thức tổng hợp thông tin liên quan đến kế hoạch, chương trình chuyển đổi số, các hoạt động và kết quả chuyển đổi số của thành phố. Cổng thông tin chuyển đổi số được đặt tại địa chỉ https://chuyendoiso.hochiminhcity.gov.vn.

{keywords}
Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM phát biểu tại buổi giới thiệu cổng thông tin chuyển đổi số TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, cho hay trong chương trình chuyển đổi số của thành phố, vấn đề truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Do đó, Sở tham mưu cho thành phố thành lập cổng thông tin này, nhắm đến việc cung cấp thông tin về chuyển đổi số cho 3 nhóm đối tượng: Cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

Đối với cơ quan nhà nước, cổng thông tin cung cấp mọi tài liệu về chuyển đổi số, kèm với thư viện cẩm nang hỗ trợ và hướng dẫn, tập huấn về chuyển đổi số. Với doanh nghiệp và người dân, cổng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin chuyển đổi số, các chỉ tiêu kinh tế số và xã hội số để người dân và doanh nghiệp theo dõi. Ngoài ra, có tích hợp công cụ để người dân và doanh nghiệp góp ý cho quá trình chuyển đổi số của thành phố.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở TT&TT, khẳng định cổng góp ý được mở ra với tinh thần cầu thị, nhằm nhận được các đóng góp, sáng kiến của người dân và doanh nghiệp để hoàn thiện những mục tiêu chuyển đổi số. Các góp ý sẽ được chuyển đến bộ phận liên quan, và trả lời công khai để người dân nắm rõ.

Hiện tại, cổng thông tin đang cung cấp theo hướng một chiều, song bà Trinh cho rằng thời gian tới sẽ xây dựng thêm các chuyên mục để tổ chức những hội thảo trực tuyến, những buổi livestream trao đổi thông tin, gia tăng tính tương tác với người dân.

{keywords}
Hình ảnh giao diện cổng thông tin chuyển đổi số TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Cổng thông tin cung cấp các nội dung bao gồm: Tổng quan về các kế hoạch chuyển đổi số của thành phố; cẩm nang chuyển đổi số; tin tức tổng hợp về chuyển đổi số của thành phố, của Việt Nam và thế giới; cung cấp các hoạt động hợp tác, chuyển giao về chuyển đổi số; thư viện đa phương tiện liên quan về chuyển đổi số… Cổng thông tin được thiết kế giao diện hiện đại, đơn giản, dễ dàng cho việc truy cập bằng thiết bị máy tính hay điện thoại thông minh.

Thông qua Cổng thông tin chuyển đổi số, lãnh đạo thành phố có thể nắm bắt, tiếp nhận những ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; cán bộ công chức kịp thời hệ thống hóa và nắm bắt các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án chuyển đổi số của thành phố; 

Đồng thời, chuyên gia, người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể truy cập tìm hiểu thông tin về chuyển đổi số của thành phố, tìm kiếm các ứng dụng, các hệ thống dịch vụ công đã và đang được cung cấp trên nền tảng số phục vụ nhu cầu công việc và cuộc sống…

Hải Đăng

TPHCM chuyển đổi đèn chiếu sáng đô thị hiện hữu thành đèn chiếu sáng đô thị thông minh

TPHCM chuyển đổi đèn chiếu sáng đô thị hiện hữu thành đèn chiếu sáng đô thị thông minh

Một trong các mục tiêu của TPHCM giai đoạn 2021-2025 là cải tạo, chuyển đổi đèn chiếu sáng đô thị hiện hữu thành đèn chiếu sáng đô thị thông minh tại khu vực trung tâm.