Chiếc smartphone lắp đặt chip Snapdragon 855 Plus đầu tiên trên thế giới đã chính thức ra mắt. Đó chính là chiếc ASUS ROG Phone II (hay còn gọi là ROG phone 2). ROG Phone 2 là chiếc smartphone chơi game mạnh mẽ và vẫn giữ được thiết kế đẹp cho một chiếc điện thoại thông minh. Nhưng không chỉ thế, nó còn có những tính năng đáng kinh ngạc hơn hẳn các dòng gaming smartphone khác.

Độ lớn màn hình, độ phân giải, tần số làm tươi màu màn hình (refesh rate)

Chiếc ROG Phone 2 lắp đặt màn hình hiển thị AMOLED 6.6 inch FHD với độ phân giải 2340 x 1080 và refresh rate 120Hz. Theo ASUS, chiếc điện thoại mới này sẽ có tần số lấy mẫu chạm trên giây là 240Hz, dẫn đến độ trễ cảm ứng chỉ 49ms. Tính năng này giúp cai thiện tính lưu động, cải thiện độ mượt hoạt ảnh và giúp mở ứng dụng nhanh hơn. Màn hình hiển thị của chiếc smartphone này còn được bảo vệ bởi tấm kính Gorilla Glass 6, hỗ trợ bởi HDR 10-bit, có độ tương phản 10000:1 và hỗ trợ tới 108% màu sắc hiển thị của DCI-P3.

Thông số phần cứng ASUS ROG Phone II

Chiếc điện thoại ROG Phone 2 sẽ sử dụng chip Snapdragon 855 Plus và có RAM LPDDR4X 12GB. Đồng thời nó có bộ nhớ UFC 3.0 lên tới 512GB. Những tựa game có đồ họa cao cấp chơi trên thiết bị này cũng như các phần mềm khác sẽ hoạt động mượt mà hơn hẳn. Để giúp cho việc tản nhiệt, ASUS sử dụng công nghệ tản nhiệt buồng hơi 3D. Với con chip khủng Snapdragon 855 Plus có lõi Kryo 485 Gold với tốc độ 2,96GHz, những chiếc smartphone thường sẽ rất dễ bị nóng. Nhưng với bộ tản nhiệt hiện đại, ASUS có khả năng sẽ làm việc với Qualcomm để đẩy tần số này lên cao hơn nữa.

Dung lượng pin

Không ngạc nhiên khi ASUS ROG Phone II được trang bị quả pin khủng 6000mAh với bộ hỗ trợ sạc nhanh 30W. Nhà sản xuất từ Đài Loan tuyên bố người dùng sẽ có thể sử dụng máy trong khoảng 7,1 tiếng kể cả khi chơi tựa game PUBG mobile.

Camera

ROG Phone II có bộ camera kép phía lưng máy, bộ cảm biển RGB 48MP đi kèm với ống kính góc rộng 13MP với góc chụp 125 độ. Ở phía trước, ASUS lắp đặt một camera 24MP.

Những tính năng khác

Một thiết bị chơi game cầm tay cần phải có thêm một chút điểm khác biệt giúp nó nổi bật hơn so với các đối thủ để có thể thu hút các game thủ. ASUS tuyên bố chiếc smartphone này sẽ có các nút cảm biến áp lực Air Trigger. Độ trễ rung cũng đã giảm xuống từ 68ms trong phiên bản trước còn 20ms.

ROG Phone 2 còn được trang bị bộ loa đôi stereo phía trước, nâng cao chất lượng âm thanh từ độ trong cho đến độ lớn của âm thanh, kèm theo jack cắm tai nghe 3.5mm. Một bộ tản nhiệt AeroActive Cooler II gắn ở phía lưng chiếc ROG Phone 2. Theo nhà sản xuất, bộ tản nhiệt này có thể giảm 5 độ C ở bề mặt máy, giúp cho việc chơi game hàng giờ trên máy thoải mái hơn.

Giá cả

ASUS vẫn chưa đưa ra mức giá chính thức của ROG Phone II. Nhưng theo như những thông số kỹ thuật, tính năng cũng như con chip khủng Snapdragon 855 Plus, giá bán của chiếc smartphone này sẽ không hề rẻ. Khả năng cao mức giá sẽ không dưới 20 triệu đồng.