Với việc GoCar Protect được trang bị đồng bộ nhiều thiết bị phòng dịch cao cấp, cộng với vô số ưu đãi dành cho khách hàng mới, sự chịu chi của Gojek được cho là một cách “đốt tiền” để thâu tóm thị trường.

GoCar và màn chào sân với vô vàn ưu đãi

Ngay khi các hoạt động vận chuyển hành khách được phép hoạt động trở lại, Gojek đã công bố chính thức mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar với toàn bộ người dùng TP.HCM. Dòng sản phẩm mở màn của GoCar là GoCar Protect, cũng chính là dòng sản phẩm Gojek đã triển khai để vận chuyển lực lượng y tế tuyến đầu giữa tâm dịch hồi tháng 8/2021, với các tiêu chuẩn cao nhất về phòng chống dịch. Để thu hút người dùng, GoCar tung ra nhiều hình thức khuyến mại như giảm giá 100.000 đồng cho chuyến xe đầu tiên và giảm 50% với mức giảm giá lên tới 30.000 đồng cho 5 chuyến tiếp theo.

{keywords}
GoCar chính thức ra mắt thị trường gọi xe công nghệ vào ngày 18/11 vừa qua với màn “chào sân” đầy ấn tượng.

Đó là chưa kể, người mới sử dụng ứng dụng Gojek lần đầu sẽ nhận được thêm 6 phiếu giảm giá 50% với mức giảm giá lên tới 50.000 đồng cho mỗi chuyến đi. Với số lượng hàng triệu người dùng ứng dụng, số tiền ước chừng mà Gojek chi cho màn chào sân của GoCar có thể lên tới nhiều tỉ đồng.

Đốt tiền để thâu tóm thị trường?

Trước các chiến dịch khuyến mãi “khủng” của GoCar, nhiều người không khỏi băn khoăn rằng Gojek có đang “đốt tiền” để thu hút người dùng. Trả lời thắc mắc trên, ông Phùng Tuấn Đức - Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam khẳng định: “Gojek không “đốt tiền” để thuê thị phần, không tăng trưởng nhanh bằng mọi giá dựa vào khuyến mại. Việc mang lại sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng và tạo ra các giá trị cho các đối tác để họ trung thành với chúng tôi mới là chính sách phát triển bền vững của chúng tôi”.

Ông Đức cho biết thêm, đây chỉ là các chương trình kích cầu để khách hàng biết đến GoCar nhiều hơn và là cách Gojek hỗ trợ duy trì thu nhập cho tài xế, giúp họ phục vụ được nhiều hơn nhu cầu của khách hàng.

Sự tự tin của vị lãnh đạo Gojek Việt Nam với dịch vụ GoCar mới ra mắt không phải là thiếu cơ sở, khi GoCar có sự hậu thuẫn lớn bởi một lượng người dùng đáng kể.

Nhưng quan trọng hơn cả, GoCar đã chọn được một hướng đi độc đáo, khi trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trang bị đồng bộ màn chắn và máy lọc không khí diệt virus trên xe. Các tiêu chuẩn “Chống khuẩn X3” của GoCar đưa ra 3 lớp bảo vệ nhằm giúp ngăn chặn sự lây lan của virus trong môi trường trên xe ô tô, điều mà rất nhiều người dùng vẫn còn lo ngại khi sử dụng taxi hay dịch vụ gọi xe công nghệ.

Tiêu chuẩn “Chống khuẩn X3” của GoCar bao gồm: thứ nhất, tất cả các đối tác tài xế đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19, mũi cuối cùng đủ 14 ngày. Thứ hai, tất cả các xe GoCar Protect đều được trang bị dung dịch khử khuẩn và tấm màn chắn bảo vệ trong suốt ngăn cách giữa tài xế và hành khách. Và đặc biệt, lớp thứ ba là máy lọc không khí của thương hiệu SHARP, được chứng minh vô hiệu hoá tới 99.4% virus trong không khí. Điều này không chỉ giúp khách hàng cảm thấy an toàn hơn trong suốt thời gian di chuyển, mà còn tạo sự an tâm cho các bác tài trong cả ngày làm việc. Tinh thần của bác tài càng thoải mái thì càng phục vụ khách hàng tận tâm và chu đáo hơn.

Bên cạnh những voucher giảm giá trực tiếp vào giá cước dịch vụ khiến nhiều khách hàng cởi mở hơn trong việc trải nghiệm dịch vụ mới, yếu tố “đặt an toàn sức khỏe lên hàng đầu” mà Gojek chú trọng mới chính là “cú huých” quyết định khiến dịch vụ này được khách hàng ưu ái lựa chọn.

Anh Trí Trung (Bình Thạnh, TP.HCM) – một trong những khách hàng đầu tiên của dịch vụ GoCar chia sẻ: “Di chuyển vào mùa dịch, thú thật mình cũng không khỏi lo lắng. Nhưng ngay khi lên xe GoCar, mình thấy an tâm hơn nhiều khi nhìn thấy vách ngăn trong suốt ngăn giữa ghế ngồi của tài xế và hành khách ở phía sau, rồi cả máy lọc không khí. Các bác tài cũng rất cẩn thận khi hạn chế nói chuyện để tránh nguy cơ lây nhiễm. Thông tin tiêm vắc-xin của tài xế thì cũng đã hiện trên ứng dụng khi mình đặt xe rồi. Thông điệp 5K được tài xế lẫn người dùng nghiêm túc thực hiện thì mình cảm thấy mức độ an toàn gần như đạt độ tuyệt đối”.

{keywords}
GoCar Protect khuấy động thị trường gọi xe công nghệ đang có phần im ắng trong thời gian qua.

Sự xuất hiện dịch vụ GoCar Protect được trang bị tiêu chuẩn “Chống khuẩn X3” của Gojek như thổi một  “luồng gió mới” vào thị trường gọi xe công nghệ đang có phần im ắng trong thời gian qua. Khi tính cạnh tranh của thị trường được đẩy lên cao, những chương trình khuyến mãi của các hãng khó tạo ra sự khác biệt, thì việc GoCar “chơi lớn” khi đặt ra các tiêu chuẩn mới về an toàn sức khỏe trong ngành là một điểm cộng nổi trội.

{keywords}
GoCar Protect – cũng chính là dòng sản phẩm Gojek ra mắt hồi tháng 8 năm nay trong sáng kiến phục vụ các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

“Cũng giống như các sản phẩm khác của Gojek, mỗi lần đưa ra sản phẩm mới, chúng tôi đều xuất phát từ nhu cầu của người dùng: đó là nhu cầu được di chuyển của các bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19, và là nhu cầu được tham gia cuộc sống bình thường mới của người dân sau khi kết thúc giãn cách. Chúng tôi hy vọng việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành gọi xe công nghệ nói riêng và các dịch vụ vận tải công cộng nói chung trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này”, ông Đức kết luận.

Phương Dung