Dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện - Phó chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Hải quân, Phó chủ nhiệm UB nhà nước về người VN ở nước ngoài Lương Thanh Nghị. 

{keywords}
Các đại biểu tham dự buỗi lễ ra mắt Ứng dụng lịch Trường Sa

Apps Lịch Trường Sa đáp ứng các tiêu chí về bảo mật của Apple Store và Goole Play. 

Lịch Trường Sa được thể hiện bằng những hình ảnh của biển, đảo, thềm lục địa của Việt Nam được các cá nhân trong nước, bà con kiều bào chụp lại trong các chuyến công tác ra thăm quân dân chiến sỹ Trường Sa, nhà giàn DK1 qua các năm. 

Ngoài những chức năng cơ bản thông báo ngày tháng năm, lễ, tết, sự kiện... lịch còn có thông tin về các đảo, ngày lễ kỉ niệm, khu vực thềm lục địa, các lực lượng chấp pháp trên biển, các khái niệm theo Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982…. 

Bên cạnh đó, những câu chuyện, tác phẩm thơ, ca khúc... viết về biển, đảo, những lực lượng chấp pháp trên biển, nhữg người lính hải quân đã được cấp phép xuất bản, lưu hành theo quy định cũng được cập nhật trên ứng dụng nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ, hiểu biết về biển đảo, thềm lục địa, chủ quyền của Tổ quốc. 

{keywords}
 

“Dự án lịch Trường Sa, nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” được khởi xướng từ năm 2018, với thành viên ban đầu là những cán bộ và kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. 

Với mong muốn lan toả mạnh mẽ hình ảnh của biển đảo Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong 2 năm, dự án đã xuất bản gần 10.000 cuốn lịch giấy (để bàn và treo tường) với hình ảnh về các đảo thuộc Trường Sa và nhà giàn DK1. 

Những cuốn lịch này đã đến với nhiều cá nhân tổ chức trong nước, bà con Việt kiều ở Mỹ, Canada, Anh, Nga, Đức, Ba Lan…

Dự án đã cấp 32 học bổng cho con của các chiến sĩ Trường Sa, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. 

Năm 2019, để bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, dự án triển khai đồng thời lịch giấy và lịch trên nền tảng số.

App Lịch Trường Sa sẽ lan tỏa những hình ảnh đó một cách nhanh hơn kịp thời hơn chính xác hơn và rộng rãi hơn tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng như bạn bè quốc tế. 

Thái An

Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về tình hình Biển Đông

Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về tình hình Biển Đông

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sáng nay dẫn đầu đoàn ĐBQH TP Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ninh Kiều.