Olli, một startup Việt, vừa công bố ra mắt nền tảng trợ lý ảo Maika, cùng với loa thông minh Maika.

Trợ lý ảo tiếng Việt Maika do đội ngũ kỹ sư người Việt phát triển, với khả năng nghe, hiểu và phản hồi nhanh, chính xác, thân thiện với người dùng qua tương tác bằng giọng nói, phù hợp với văn hóa Việt Nam. 

{keywords}
Loa thông minh sử dụng nền tảng trợ lý ảo Maika.

Nền tảng trợ lý ảo này có thể vận hành trên nhiều thiết bị và hình dạng sản phẩm khác nhau. Ví dụ, hệ thống có thể kết nối và điều khiển hệ thống nhà thông minh (Điện Quang, Tuya Smart...), TV thông minh, thiết bị IoT, loa thông minh, điện thoại, xe hơi, thiết bị POS… Hiện nay, trợ lý ảo Maika đã được tích hợp trên ứng dụng Maika và thiết bị loa thông minh Olli Maika.

Loa thông minh Olli Maika là sản phẩm đầu tiên trong hệ sinh thái các thiết bị thông minh được vận hành trên nền tảng trợ lý ảo Maika do đội ngũ kỹ sư của Olli trực tiếp nghiên cứu và phát triển toàn diện từ phần mềm đến phần cứng, từ nền tảng trí tuệ nhân tạo đến giải pháp nội dung.

Tại thời điểm đầu tiên ra mắt, 7 tính năng chủ đạo sẽ là: nghe nhạc, gọi điện thoại, nhắc công việc, điểm tin, nghe đài, kể chuyện, và điều khiển nhà thông minh.

Đối với trẻ em, loa có thể giúp bé tìm kiếm nội dung mà không phụ thuộc điện thoại. Các nội dung bao gồm chuyện kể, nhạc thiếu nhi, học tiếng Anh, học phát âm bảng chữ cái tiếng Việt, chơi đố vui…

Đối với nhóm người lớn tuổi, loa giúp lên lịch hẹn, nhắc việc, điều khiển bật tắt thiết bị thông minh trong nhà, gọi điện cho người thân, mở radio, nghe tin tức, sách nói, podcast…

Loa Olli Maika đang được cho đặt trước với giá 1,899 triệu đồng.

Hải Đăng

FPT Telecom ra mắt Android TV Box điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt

FPT Telecom ra mắt Android TV Box điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt

FPT Play Box S là TV Box chạy Android đầu tiên trên thế giới hỗ trợ rảnh tay, có thể điều khiển bằng tiếng Việt và 3 ngôn ngữ khác.