Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng Liên minh chuyển đổi số DTS và Học viện chuyển đổi số IM GROUP vừa công bố thành lập Phân viện Blockchain và Tài sản số, bên cạnh các phân viện hiện có là Tiếp thị số, Bán hàng số và Chuyển đổi số tổ chức.

{keywords}

Ra đời với nhiệm vụ đào tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về ứng dụng blockchain, giúp doanh nghiệp Việt có cơ hội dẫn đầu về ứng dụng blockchain trong chuyển đổi số, phân viện Blockchain & Tài sản số sẽ tập trung đào tạo các kiến thức bài bản, chính thống từ cơ bản đến nâng cao về công nghệ blockchain, tài sản số. Các học viên tốt nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng thực tế để phát triển ứng dụng công nghệ blockchain theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng, về blockchain, Việt Nam đã và đang tạo ra những dự án khiến cả thế giới quan tâm và trở thành hiện tượng toàn cầu. “Trách nhiệm của Phân viện Blockchain & Tài sản số là giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ về công nghệ blockchain cùng những ứng dụng thực tiễn của công nghệ mới này trong kỷ nguyên số”, ông Dũng nêu kỳ vọng.

Chủ tịch Liên minh chuyẻn đổi số DTS Trương Gia Bảo cho biết, trng năm 2021, Việt Nam đã có rất nhiều dự án phát triển thành công bằng hình thức IDO trên các sàn quốc tế, có những doanh nghiệp đạt giá trị vốn hóa thị trường hơn 100 triệu USD. Thời gian tới, Liên minh sẽ tập trung xây dựng hệ sinh thái xoay quanh blockchain cho doanh nghiệp thông qua việc cung cấp kiến thức, mô hình, nguồn lực đến cộng đồng

"Phân viện Blockchain & Tài sản số xác định giá trị cốt lõi ngay từ đầu là “Thực tế - Đồng hành – Đổi mới sáng tạo”, vì thế toàn bộ học viên tham gia các chương trình học sẽ được tiếp cận với mô hình huấn luyện với 30% lý thuyết và 70% thực hành; được giảng dạy trực tiếp từ các CEO đã triển khai những dự án ứng dụng blockchain. Học viên có được những cơ hội được cọ sát thực tế ngay tại lớp, tích lũy thêm kinh nghiệm phong phú cho bản thân xuyên suốt quá trình học”, ông Bảo chia sẻ thêm.

Phân viện Blockchain & Tài sản số do Tiến sĩ, nghiên cứu sinh Phan Minh Đạt làm Trưởng phân viện; đội ngũ giảng viên, cố vấn là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Phân viện đào tạo 6 bộ môn gồm Quản trị tài sản số; Pháp lý tài sản số; Giao dịch tài sản số; Chiến lược đầu tư tài sản số; Marketing tài sản số; Blockchain quản trị nhân sự. Ngoài ra, phân viện còn có chương trình đào tạo dành cho CEO, chương trình kinh doanh trên hệ sinh thái sàn.

Học viện chuyển đổi số IM Group, đơn vị chủ quản của Phân viện Blockchain và Tài sản số đã làm việc với các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực blockchain tại Việt Nam như KardiaChain, VNDC, DEHR... để ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành cùng Phân viện cung cấp những kiến thức thực tế và cập nhật, và xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ học viên ứng dụng tốt công nghệ này giúp doanh nghiệp Việt chuyển đổi số.

Vân Anh

PTIT và Viettel hợp tác nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới AI, Blockchain

PTIT và Viettel hợp tác nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới AI, Blockchain

Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác có thời hạn 5 năm giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Viettel, 2 đơn vị sẽ tập trung hợp tác trong các lĩnh vực: Trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain, logistics, vô tuyến di động.