radar

Cập nhập tin tức radar

Công nghệ tàng hình plasma giúp máy bay chiến đấu ‘vô hình’ trước radar

Các máy bay chiến đấu Trung Quốc sắp tới sẽ được trang bị công nghệ tàng hình plasma mới nhất do các kỹ sư nước này phát triển.

Ukraine nhận hàng chục thiết giáp từ Đức, Kiev muốn Mỹ viện trợ radar hiện đại

Chính quyền Đức hôm 22/11 cho biết, họ đã chuyển giao cho quân đội Ukraine 20 xe chiến đấu bộ binh Marder, 12 xe rà phá bom mìn và đạn dược.

Video khoảnh khắc radar tầm xa Ukraine bị tên lửa Nga tập kích

Theo truyền thông Nga, lực lượng tên lửa nước này gần đây đã phá hủy thành công một radar ST-68UM của quân đội Ukraine ở tiền tuyến.

Video đặc nhiệm Ukraine thu giữ radar Nga khi đổ bộ lên giàn khoan gần Crưm

Khi đổ bộ lên giàn khoan ngoài khơi bán đảo Crưm, hay còn gọi là tháp Boyko, lính đặc nhiệm Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) đã thu giữ hệ thống radar Neva-B của Nga.

Video tên lửa HIMARS vô hiệu hóa radar phản pháo Nga ở Ukraine

Với tên lửa dẫn đường chính xác cao M31A1, pháo binh Ukraine đã gây thiệt hại nặng cho hệ thống radar phản pháo Zoopark-1 của Nga.

Nga ra mắt hệ thống radar mới đối phó UAV Ukraine từ khoảng cách 80 km

Các kỹ sư Nga vừa ra mắt hệ thống kiểm soát không lưu (SKVP) mới có khả năng phát hiện “bầy đàn” máy bay không người lái (UAV) từ khoảng cách 80 km.

Video đặc nhiệm Ukraine vô hiệu hóa radar phản pháo Nga

Lực lượng đặc nhiệm Ukraine gần đây đã tập kích một xe radar phản pháo Zoopark của Nga hoạt động ở khu vực lân cận ‘chảo lửa’ Bakhmut.

Radar mạnh nhất thế giới khiến Mỹ cũng phải dè chừng

Một hệ thống radar mạnh mẽ có khả năng theo dõi đa mục tiêu trong phạm vi lên tới 3.500 km, tương đương khoảng cách từ Trung Quốc đến đảo Guam (Mỹ) đang được Bắc Kinh phát triển.

Video radar phản pháo Mỹ cung cấp bị bắn cháy ở Ukraine

Theo truyền thông Nga, một radar phản pháo AN/TPQ-37 thuộc biên chế quân đội Ukraine gần đây đã bị phá hủy trong địa phận tỉnh Zaporizhzhia.

‘Pháo đài bay’ B-52 nhận bản nâng cấp lớn nhất trong lịch sử

"Pháo đài bay" B-52 của Mỹ bắt đầu nhận bản nâng cấp radar quét điện tử chủ động (AESA), thay thế hệ thống cũ tuổi đời từ những năm 1960.

Chiến đấu cơ F-16 sở hữu công nghệ radar khiến Ukraine 'thèm muốn'

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ với khả năng phát hiện chủ động radar phòng không đối phương, kết hợp tên lửa chống bức xạ tốc độ cao, có thể giúp Ukraine cân bằng sức mạnh chiến trường

Nhật - Hàn kết nối radar để theo dõi tên lửa Triều Tiên

Giới chức quốc phòng Nhật Bản và Hàn Quốc vào đầu tháng tới sẽ thống nhất kết nối các radar của họ thông qua một hệ thống của Mỹ để chia sẻ thông tin trong thời gian thực về tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Video lính Ukraine dùng đạn thông minh Mỹ vô hiệu hóa radar phản pháo Nga

Trong cuộc xung đột Ukraine hiện nay, những khí tài hoạt động đơn độc dễ trở thành mục tiêu bị đối phương tập kích.

Bên trong nhà máy sản xuất radar tối tân của Mỹ

Nhà máy sản xuất ra loại radar hiện đại bậc nhất SPY-6 của Mỹ sở hữu diện tích rộng lớn cùng với những công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.

Video đài radar tầm xa Ukraine bị UAV cảm tử Nga phá hủy

Quân đội Nga đã công bố video ghi cảnh máy bay không người lái (UAV) Lancet thực hiện đòn tấn công nhằm vào radar P-18 của Ukraine tại khu vực Donbass.

Video radar ‘lá chắn thiếc’ Ukraine bị máy bay không người lái phá hủy

Trong tổ hợp phòng không hiện đại, thì hệ thống radar đóng vai trò nhận diện và theo dõi hướng bay của mục tiêu đối phương.

Video radar tầm xa Ukraine trúng đòn tập kích của máy bay không người lái

Trong môi trường tác chiến hiện đại, các hệ thống radar hoạt động độc lập mà không có sự bảo vệ từ vũ khí phòng không dễ trở thành mục tiêu bị tấn công bởi đối phương.

Khoảnh khắc radar tầm xa của Ukraine bị trúng đòn tấn công của UAV

Bộ Quốc phòng Nga gần đây đã công bố video ghi cảnh máy bay không người lái (UAV) Lancet tập kích radar P-18 của Ukraine tại tỉnh Kherson.

Khoảnh khắc radar ‘nắp đậy’ Ukraine bị UAV tấn công

Ngoài xe chở tên lửa, thì radar là bộ phận quan trọng nhất trong biên chế một tổ hợp phòng không hiện đại.

Hình ảnh lính Ukraine thu giữ radar phản pháo của Nga

Theo trang Defence Blog, quân đội Ukraine gần đây đã thu được xe radar 1L261, một thành phần quan trọng trong tổ hợp phản pháo binh Zoopark-1 của Nga.