môi trường biển

Cập nhập tin tức môi trường biển

Việt Nam phải trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển

Theo Đại biểu Quốc hội Tạ Đình Thi, Việt Nam phải trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển, an ninh và an toàn; phát triển bền vững kinh tế biển gắn liền với bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ...

Nam Định khai thác bền vững tài nguyên biển

Là địa phương có đa dạng sinh học biển quan trọng của miền Bắc, Nam Định có nhiều ưu thế phát triển kinh tế biển.

Bộ Tài nguyên-Môi trường lần đầu xác định rõ các nguồn thải trên biển

Ngày 31/12, Bộ Tài nguyên-Môi trường công bố Báo cáo hiện trạng môi trường biển và hải đảo quốc gia giai đoạn 2016 - 2020. Báo cáo được lựa chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của năm 2021 do Bộ tổng kết.

Mỗi năm có gần 12 triệu tấn rác thải nhựa thải ra đại dương

Mỗi năm có gần 12 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra đại dương. Rác thải đại dương đang trở thành một vấn đề cấp bách toàn cầu, đe dọa đến các hệ sinh thái, chất lượng môi trường. 

 

Sinh viên 3 miền hiến kế ‘vì một đại dương không nhựa’

3 sáng kiến xuất sắc nhất trong việc dọn rác thải trên biển đã được vinh danh và nhận phần thưởng 70 triệu đồng để hiện thực hoá ý tưởng.

Kêu gọi không ăn cá vẹt góp phần cứu môi trường biển

Loài cá vẹt được bày bán tại một số chợ vùng biển. Gần đây, các diễn đàn, cộng đồng mạng kêu gọi không nên ăn cá này vì nhiều lý do đặc biệt.

Trái đất xanh lên từ... trái tim bạn

Bạn có đang theo đuổi lối sống “xanh”? Nếu câu trả lời là có, đã bao giờ bạn tự hỏi bạn chọn lối sống đó vì chính bạn hay vì tác động từ truyền thông?

Công nghệ bê tông mới giúp hồi sinh sự sống vùng bờ biển nội đô

Một loại bê tông với công thức trộn đặc biệt sẽ ít tác động tiêu cực tới môi trường biển. Đổi lại, nó có thể trở thành nơi trú ngụ lý tưởng cho nhiều sinh vật.

Nước biển biến thành màu nâu, bốc mùi trứng thối từ Mỹ đến Mexico

Cuộc 'xâm lược' của rong biển với quy mô khổng lồ đang biến những bãi biển du lịch nổi tiếng từ Mỹ tới Mexico thành vùng nước màu nâu có mùi hôi như trứng thối.

Chung tay dọn sạch bãi biển Vịnh Hạ Long

Gần 300 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên, du khách và người dân TP. Hạ Long chung tay dọn sạch gần 2 km bờ biển, khu vực bãi tắm công cộng ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, bổ sung biển cảnh báo nguy hiểm.

Từ Hà Nội ra Biển Đông: Hành trình li kì của một... túi rác?

Thức ăn thừa, vỏ mì tôm, vỏ lon nước ngọt, mảnh phao hỏng, mảnh lưới, vỏ can thủng… tất cả được ném vào một “thùng rác” đặc biệt, là biển.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: 'Đà Nẵng rất đau đầu với khu vực ven biển'

“Đà Nẵng hiện rất đau đầu với khu vực ven biển. Chỉ lác đác có mấy cơn mưa nhỏ ven biển đã rất là hôi”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

 

Bộ Tài nguyên lý giải việc cấp giấy nhận chìm 1 triệu m3 bùn thải

Bộ TN&MT vừa ký giấy phép chấp thuận cho công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn, cát ra vùng biển thuộc xã Vĩnh Tân.

Khai mạc kỳ họp Quốc hội kéo dài 1 tháng

9h sáng nay, kỳ họp thứ 2 QH khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội trong phiên họp được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

'Biển miền Trung sẽ tự đào thải độc tố'

Theo qui luật về thủy lực, động lực học cũng như xét về mặt kiến tạo, có thể khẳng định rằng, biển miền Trung có thể tự làm sạch những chất ô nhiễm.

Thanh tra dự án Núi Pháo là hoạt động bình thường

Chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng giải đáp hàng loạt vấn đề nóng.