Thành lập vào năm 2018, Realme đã có những dấu ấn nổi bật tại thị trường toàn cầu và Việt Nam, ghi điểm với các “tín đồ” công nghệ bằng những dòng sản phẩm mới mẻ, táo bạo theo triết lý “Dám sống trội”.

Trong năm 2021, Realme gây bất ngờ với “siêu phẩm” realme 8 Pro sở hữu camera 108MP mạnh mẽ hàng đầu trong phân khúc. Realme cũng trở thành một trong những hãng đầu tiên gia nhập “cuộc đua” thiết bị 5G tại Việt Nam với chiếc realme 8 5G.

Mới đây, Realme lập kỳ tích khi trở thành hãng công nghệ đầu tiên xuất xưởng 100 triệu chiếc smartphone nhanh nhất toàn cầu, chỉ trong 37 tháng.

{keywords}
Tháng 8 vừa qua, Realme đã lập kỳ tích bán ra 100 triệu chiếc smartphone nhanh nhất trong 37 tháng

Không dừng lại ở những con số, Realme Việt Nam còn tích cực triển khai những hoạt động xã hội ý nghĩa. Điển hình, từ tháng 5/2021, Realme là đơn vị đồng hành cùng chương trình CafeTek với chuỗi chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau”. Chiến dịch này ra đời với mong muốn tạo thêm sinh kế trên nền tảng số cho những hoàn cảnh đã chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch. Ngoài được cung cấp những kiến thức, kỹ năng về công nghệ, người tham gia còn nhận được các trang, thiết bị từ realme để làm quen với mô hình kinh doanh online.

{keywords}
Realme Việt Nam ghi dấu ấn bằng những hoạt động xã hội ý nghĩa

Bên cạnh đó, Realme Việt Nam còn dành sự quan tâm đặc biệt đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thống kê cho thấy, chỉ riêng tại TP.HCM, đại dịch đã khiến hơn 1.500 trẻ em mồ côi, gần 75.000 học sinh các cấp không thể học online chủ yếu vì thiếu điều kiện. Realme đã cùng CafeTek và Hội khuyến học Việt Nam xây dựng chiến dịch “Người bạn cho em”, đến tận nơi dành tặng các học sinh mồ côi vì Covid-19 những thiết bị công nghệ cần thiết để không bỏ lỡ những tiết học trực tuyến. Đại diện Realme cho biết, trong ngày khởi động chiến dịch, hơn 100 chiếc điện thoại thông minh đã được gửi đến các em.

Trong từng số phát sóng, những câu chuyện xúc động đã khiến khán giả không khỏi suy tư, như hoàn cảnh của em Trần Thanh Ngân (phường 2, quận Tân Bình). Mẹ của em đã qua đời vì Covid-19, để lại những đứa con thơ, trong đó, bé nhỏ nhất chỉ vừa 2 tháng tuổi. Gánh nặng chăm lo gia đình giờ đây đặt hết lên vai của người cha là ông Trần Quốc Hùng. Đồng lương làm trong một kho hàng hóa ở TP.HCM để lo: thuê trọ, ăn uống, sinh hoạt cho các con… đã là một thách thức lớn; sắm thêm một chiếc điện thoại thông minh cho con học online là điều khó khăn với gia đình ông Hùng.

{keywords}
Câu chuyện của em Trần Thanh Ngân làm lay động khán giả chương trình

Thông qua “Người bạn cho em”, Realme đã trao tặng đến em chiếc smartphone thuộc một trong những dòng mới nhất, giúp em an tâm học tập. Đại diện Realme Việt Nam bày tỏ: “Không chỉ tạo điều kiện học tập trong hiện tại, những chiếc smartphone mà Realme gửi gắm sẽ là “người bạn” thân thiết cùng Thanh Ngân và hàng trăm học sinh vươn tới những chân trời tri thức. Realme sẽ luôn bên cạnh hỗ trợ các em, góp phần mở ra cánh cửa kết nối với thế giới rộng lớn, tràn đầy hy vọng cho các em”.

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Thuận - CEO Realme Việt Nam tại buổi trao tặng điện thoại

Ông Nguyễn Minh Thuận - CEO Realme Việt Nam cho biết: “Trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, các em cũng xứng đáng được tiếp xúc với công nghệ và chạm tay đến tri thức. Realme mong muốn, thông qua chiến dịch “Người bạn cho em”, chúng tôi mang đến cho các em có công cụ để học tập tốt hơn, cũng như tiếp thêm động lực để viết nên ước mơ và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn”.

{keywords}
PGS.TS Trương Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam

PGS.TS Trương Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất vui khi có nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ cho các em trong việc học trực tuyến, đặc biệt là những em có cha mẹ mất vì Covid-19. Sự chung tay này rất quý và sẽ tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn, đạt kết quả tốt”.

Chiến dịch “Người bạn cho em” dự kiến sẽ được duy trì để hỗ trợ học sinh khó khăn. Realme tiếp tục là đơn vị đồng hành trên hành trình đặc biệt này.

Doãn Phong