Thiết kế gọn nhẹ, màu sắc bắt mắt

Redmi A1 là smartphone nặng chỉ khoảng 192gram với thiết kế viền khung phẳng cứng cáp, bo tròn. Mặt lưng cong tối giản được phủ một lớp vân giả da tạo sự sang trọng. Với người thường xuyên sử dụng smartphone, đây sẽ là điểm cộng lớn nhờ lớp vân da giúp hạn chế dấu vân tay và các vết bẩn để lại trên bề mặt khi sử dụng lâu ngày. Người dùng cũng có thể sử dụng smartphone mà không cần ốp lưng bảo vệ, từ đó giảm bớt sự cồng kềnh và nặng nề khi mang thiết bị bên người. 

Nhà sản xuất Redmi A1 bố trí nút nguồn và tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh bên phải của điện thoại; khay sim và thẻ nhớ ngoài nằm ở cạnh bên trái; loa chính nằm ở cạnh trên; giắc cắm 3,5mm và đầu sạc micro-USB nằm ở cạnh dưới cùng của thiết bị. 

Redmi A1 có 3 gam màu bắt mắt để khách hàng cân nhắc lựa chọn, bao gồm màu đen huyền ảo, xanh lục nhạt và xanh lam nhạt. Với sản phẩm này, ốp lưng bằng nhựa không được đóng gói kèm trong hộp.

Màn hình to, sắc nét

Redmi A1 có màn hình giọt nước HD+ lớn 6,52 inch (hơn 16cm), độ phân giải 1600x720. Màu sắc rõ nét và tươi sáng chính là ưu thế của sản phẩm so với các dòng điện thoại khác trong cùng phân khúc. 

Tỷ lệ khung hình của thiết bị là 20:9 cho người dùng cảm giác thoải mái khi xem phim và chơi game. Nhờ được tích hợp tính năng chế độ nền tối (dark theme) và chế độ ánh sáng ban đêm (night light mode), trải nghiệm của người dùng được nâng cao và toàn diện hơn khi sử dụng smartphone trong thời gian dài. Ngoài ra, với độ sáng 400 nits thì Redmi A1 tương đối ổn để sử dụng ở điều kiện trong nhà hoặc trong không gian ít bị chói nắng. 

Hệ thống camera ổn

Tuy Redmi A1 thuộc phân khúc smartphone phổ thông nhưng sở hữu một hệ thống camera tương đối ổn. Sản phẩm sở hữu bộ đôi camera trước và sau với độ phân giải lần lượt là 5MP và 8MP, tạo nên những tấm ảnh với chất lượng cơ bản có mật độ điểm ảnh là 269 ppi. Đồng thời, thiết bị còn được tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh linh hoạt như chân dung, video ngắn, tua nhanh thời gian.

Pin sở hữu dung lượng lớn

Được trang bị viên pin dung lượng lớn đến 5.000mAh, Redmi A1 có thể hỗ trợ người dùng sử dụng smartphone cả ngày dài. Đây là điểm nổi bật của sản phẩm bởi rất ít smartphone trong cùng phân khúc phổ thông được trang bị viên pin dung lượng lớn 5.000mAh cùng sạc nhanh công suất 10W (được tặng kèm trong hộp) với ngõ giắc cắm micro-USB. 

Cấu hình phù hợp cho hoạt động giải trí nhẹ nhàng

Theo đại diện thương hiệu, với bộ vi xử lý tích hợp MediaTek Helio A22 cùng RAM LPDDR4X tốc độ cao, Redmi A1 được thiết kế cho đa tác vụ và tiết kiệm năng lượng. Bộ nhớ trong 32GB và smartphone có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên đến 1TB (2 khe chứa nano SIM và 1 khe thẻ microSD). Tuy nhiên, cấu hình Redmi A1 chỉ dừng lại ở mức trung bình, phù hợp để học trực tuyến, xem phim, chơi các tựa game nhẹ nhàng hoặc các tựa game phổ thông ở cấu hình thấp. Ngoài ra, Redmi A1 còn sở hữu các chức năng khác bao gồm Bluetooth 5.0, GPS, A-GPS và đầu nối âm thanh 3,5mm.

Redmi A1 là dòng sản phẩm có giá thành dễ tiếp cập, tương đối phù hợp với đối tượng đang cần một chiếc điện thoại phục vụ cho nhu cầu nghe gọi và giải trí nhẹ nhàng. Với giá 2.190.000 VNĐ, khách hàng đã có thể sở hữu ngay chiếc smartphone có đầy đủ công nghệ hiện đại.

Bích Đào