Là sản phẩm giá rẻ nhất trong series Redmi Note 9, nhưng không vì thế mà Redmi Note 9 lại thua kém hai “đàn anh” Redmi Note 9s và Redmi Note 9 Pro trong trải nghiệm sử dụng tổng thể.

{keywords}
 

Dù là phiên bản thấp cấp nhất trong bộ ba nhưng ngoại hình của Redmi Note 9 không có nhiều điểm khác biệt so với hai model còn lại. Smartphone vẫn bắt mắt với mặt lưng phủ nano chuyển sắc và cụm camera vuông to bản. Đặt ngay dưới bốn ống kính 48MP AI QUAD CAMERA là cảm biến vân tay một chạm. Mặt lưng vẫn là vị trí rất thuận tiện để người dùng mở khóa smartphone ngay khi vừa lấy khỏi túi quần hay giỏ xách, không phải tìm điểm chạm như các mẫu máy quét vân tay đặt dưới màn hình.

{keywords}

Điểm nhấn ở mặt trước là camera selfie đặt trong lỗ khoét tròn nhỏ ở góc trên trái. Có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, nhưng máy vẫn có thiết kế cong mềm mại ở các góc. Dù vật liệu vỏ của Redmi Note 9 chủ yếu là nhựa nhưng cảm giác cầm vẫn khá cứng cáp. Hộp máy cũng bao gồm ốp nhựa giúp bảo vệ mặt lưng khỏi trầy xước và giảm đi độ “lồi” của cụm camera.

Redmi Note 9 vẫn được trang bị màn hình 6,53 inch, chỉ nhỏ hơn 0,2 inch cho với các “đàn anh. Công nghệ IPS LCD cho chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực và không quá chói, nịnh mắt như các mẫu máy có màn hình AMOLED cùng phân khúc. Độ phân giải Full HD+ là điểm cộng đối với những bạn trẻ thích xem YouTube, tận hưởng trọn vẹn khung hình 1080p.

Nhờ thiết kế camera “lỗ khoét” nên toàn bộ mặt trước của Redmi Note 9 có thể hiển thị hình ảnh video, đem đến cảm giác mãn nhãn cho các tín đồ điện ảnh. Các game thủ cũng sẽ yên tâm không bị chiếc “tai thỏ” nào che mất các phím chức năng quan trọng. Màn hình này còn đạt chứng nhận của tổ chức TÜV Rheinland, tương tự nhiều mẫu máy đầu bảng trên thị trường, sẽ hạn chế tác động của ánh sáng xanh vào mắt người dùng.

{keywords}
 

Ở tầm giá dưới 4 triệu đồng, người dùng không có nhiều lựa chọn smartphone trang bị đến bốn camera sau. Redmi Note 9 thừa hưởng công nghệ từ hai phiên bản cao cấp hơn, nên máy không chỉ đáp ứng về số lượng cảm biến, mà còn đem đến khả năng xử lý hình ảnh tốt.

Về thông số, bộ tứ camera trên Redmi Note 9 có độ phân giải của cảm biến chính là 48MP f/1.8, cảm biến góc siêu rộng 8MP f/2.2, cảm biến chụp siêu cận 2MP f/2.4 và cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2MP f/2.4. Nhờ độ phân giải 48 “chấm” và khẩu độ đến f/1.8, smartphone của Xiaomi vừa đảm nhận tốt những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Nhận diện bối cảnh AI giúp tăng cường độ bão hòa và tương phản, giúp hình ảnh từ Redmi Note 9 ấn tượng ngay từ thời điểm người dùng nhấn phím chụp, không cần trải qua nhiều khâu hậu kỳ, điều chỉnh phức tạp. Ở chế độ mặc định, máy chụp ảnh với độ phân giải 12MP để tối ưu kích thước file ảnh mà chất lượng không giảm đi quá nhiều so với 48MP.

{keywords}
 

Camera trước của Redmi Note 9 có bộ cảm biến đến 13 megapixel, hỗ trợ làm đẹp chân dung khá tự nhiên bằng AI. Dù chỉ có một cảm biến nhưng máy vẫn hỗ trợ hiệu ứng xóa phông, làm mờ khung cảnh để nổi bật gương mặt người dùng. Tính năng này là trợ thủ đắc lực đối với các bạn trẻ khi tham dự các sự kiện đông người, nhưng vẫn muốn một tấm ảnh “tự sướng” ấn tượng.

Redmi Note 9 được trang bị con chip Helio G85 của Mediatek. Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị dòng chip tầm trung mới của Mediatek. Bản nâng cấp của Helio G80 mang 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A75 tốc độ 2GHz và 6 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A555 tốc độ 1.8GHz. Tích hợp là Mali-G52 có tốc độ xung nhịp 1GHz.

Cấu hình này cho phép Redmi Note 9 có thể chơi tốt các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile. Redmi Note 9 đồng thời trang bị RAM 3/4GB và ROM 64/128GB, giảm thiểu giật lắc khi người dùng cần chuyển đổi giữa các ứng dụng.

{keywords}
 

Với hàng loạt các ưu điểm, Redmi Note 9 không hề lép vế khi đứng cạnh các đàn anh của mình. Thiết bị thậm chí còn sáng giá khi mức giá niêm yết chỉ từ 3,99 triệu đồng (phiên bản RAM 3GB/ROM 64GB) và 4,79 triệu đồng (phiên bản RAM 4GB/ROM 128GB. Đây hứa hẹn sẽ trở thành mẫu smartphone “quốc dân” đối với những bạn học sinh, sinh viên đang tìm kiếm thiết bị di động phục vụ mọi mặt từ giải trí, học tập cho đến chụp ảnh…

Nguyễn Minh (tổng hợp)