Ripple, một trong những công ty có giá trị nhất trong ngành công nghiệp tiền mật mã, vừa cho biết họ sắp bị kiện bởi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), với cáo buộc vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư.

Cụ thể, SEC buộc tội Ripple bán cổ phần chưa đăng ký thông qua việc phát hành đồng XRP cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới. CEO Brad Garlinghouse và người đồng sáng lập công ty là Chris Larsen cũng sẽ bị kiện.

{keywords}
Ripple bị cáo buộc bán cổ phần chưa đăng ký thông qua việc phát hành đồng XRP cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Trong xu hướng phát triển nóng của Bitcoin và nhiều loại “tiền ảo” khác, XRP cũng đang có giá khá cao (0,46 USD), đứng thứ 3 trên thị trường về giá trị vốn hoá chỉ sau Bitcoin và Ethereum. Nhờ có XRP, Brad Garlinghouse và Chris Larsen đều trở thành tỷ phú.

Mặc dù vậy, XRP khác với các loại tiền mật mã khác. Không giống những đồng như Bitcoin được phát hành thông qua một mạng máy tính phi tập trung không rõ nhà phát hành, XRP được sáng lập rõ ràng bởi Ripple.

Brad Garlinghouse chia sẻ về cáo buộc của SEC: “Điều này khá là phi lý và không có căn cứ thực tế. Chúng tôi rất tự tin vào vị thế của mình".

Anh Hào (Theo New York Times)

PwC cảnh báo thiếu quyền tiếp cận bảo hiểm là cản trở các doanh nghiệp tiền mật mã

PwC cảnh báo thiếu quyền tiếp cận bảo hiểm là cản trở các doanh nghiệp tiền mật mã

ictnews Các doanh nghiệp tiền mật mã nhận thấy họ gần như không thể tiếp cận được bảo hiểm, đó là tình trạng mâu thuẫn khi mà các doanh nghiệp ngành công nghiệp tiền mật mã phải đối mặt khi cố gắng thu hút đầu tư.