81 suất học bổng thuộc Chương trình học bổng năm 2022 của Đại học RMIT Việt Nam đang nhận hồ sơ ứng tuyển. Chương trình học bổng năm nay của trường có tổng trị giá 43 tỷ đồng.

{keywords}
Hạn cuối để các ứng viên nộp hồ sơ học bổng là ngày 8/7/2022, trừ học bổng cho các chương trình Thạc sỹ và cho sinh viên quốc tế được xét duyệt theo học kỳ.

Cụ thể, nhà trường sẽ trao tặng 6 học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho sinh viên khuyết tật và/ hoặc có hoàn cảnh khó khăn để theo học tại RMIT Việt Nam. Trong đó, có 2 suất mở ứng tuyển rộng rãi; 4 suất còn lại sẽ được xét duyệt hồ sơ bởi các tổ chức phi lợi nhuận là đối tác của trường gồm REACH, KOTO, Hội người mù Việt Nam và Trung tâm Vì người mù Sao Mai.

Giáo sư Peter Coloe, Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam cho biết: Kể từ khi mở rộng chương trình vào năm 2020, học bổng “Chắp cánh ước mơ” đem đến thêm cơ hội thay đổi cuộc đời cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Đây là những người nếu không có các suất học bổng này sẽ không có cơ hội theo học chương trình đại học.

Ngoài học phí toàn bộ chương trình tiếng Anh và đại học, cùng sinh hoạt phí hàng tháng, tiền nhà, 1 máy tính xách tay và chi phí về thăm quê (nếu cần), sinh viên nhận học bổng sẽ được hưởng trọn vẹn toàn bộ các lợi ích khác như chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế của đội ngũ giảng viên, trang thiết bị và cơ sở vật chất tiêu chuẩn cao, cũng như chương trình học bám sát thực tế đang diễn ra trong các ngành và mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp trong các ngành mà trường đã gầy dựng được trong nhiều năm qua.

Học bổng toàn phần là hạng mục học bổng danh giá nhất của RMIT Việt Nam sẽ được trao cho 7 học sinh trung học có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và thể hiện được tiềm năng lãnh đạo. Ứng viên học bổng sẽ phải trải qua 3 vòng gồm sàng lọc hồ sơ, sơ tuyển và phỏng vấn bằng tiếng Anh.

{keywords}

Đáng chú ý, trong tổng số 20 hạng mục học bổng dành cho sinh viên mới, với mức chi trả từ 25% đến 50% học phí, ứng viên quan tâm đến lĩnh vực STEM lần đầu tiên có thể ứng tuyển học bổng để học về hàng không, tâm lý học, trí tuệ nhân tạo và an toàn thông tin tại RMIT Việt Nam.

Cử nhân Khoa học ứng dụng (Hàng không) và Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học) chào đón khoá đầu tiên từ năm 2021, còn chương trình Thạc sĩ Trí tuệ nhân tạo và Thạc sĩ An toàn thông tin vừa ra mắt vào tháng 3 và bắt đầu nhận hồ sơ ứng tuyển cho năm học 2022.

Trong đó, học bổng Thạc sĩ Trí tuệ nhân tạo và Thạc sĩ An toàn thông tin áp dụng áp dụng cho sinh viên tương lai đăng ký theo các chương trình đào tạo này tại RMIT Việt Nam. Học bổng sẽ được xét dựa trên thành tích học tập, kinh nghiệm làm việc, sự đóng góp cho cộng đồng và khả năng lãnh đạo. Tổng số lượng học bổng là 7 suất, với mỗi suất trị giá 50% học phí chương trình.

Ngoài ra, sinh viên mới muốn nộp đơn vào học các ngành Cử nhân Quản trị du lịch và khách sạn, Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) hoặc Cử nhân Ngôn ngữ còn có cơ hội ứng tuyển học bổng trị giá 50% học phí.

Tính đến nay, Đại học RMIT tại Việt Nam đã trao hơn 1.530 suất học bổng trị giá hơn 420 tỉ đồng tới các bạn học sinh trung học và học viên cao học nổi trội, cũng như sinh viên đang học tại trường có kết quả học tập tốt.

Vân Anh

Nhân lực ngành Trí tuệ nhân tạo đang rất thiếu ở Việt Nam và trên thế giới

Nhân lực ngành Trí tuệ nhân tạo đang rất thiếu ở Việt Nam và trên thế giới

Theo các chuyên gia, ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) đang rất thiếu những nhân sự tài năng kể cả ở trình độ sơ cấp và cao cấp. Tuy nhiên, Việt Nam đang có tiềm năng lớn để đào tạo thế hệ nhân tài AI tương lai.