Tại sự kiện Tesla AI Day 2022 diễn ra sáng 1/10 tại California, Mỹ, CEO Elon Musk giới thiệu nguyên mẫu robot mới nhất của công ty. Theo Elon Musk, Optimus là tên mã được đặt cho robot hình người mà hãng đang phát triển. "Optimus" cũng chính là tên của một robot nổi tiếng trong phim "Transformers".

Nguyên mẫu robot hình người của Tesla vừa được giới thiệu tại AI Day 2022. Ảnh: CNET

Vào tháng 8 năm ngoái, CEO Elon Musk đã công bố kế hoạch phát triển robot hình người, cũng tại sự kiện đặc biệt AI Day do Tesla tổ chức. Một năm sau, nguyên mẫu Optimus chính thức được ra mắt.

Sau lời giới thiệu của CEO Elon Musk, nguyên mẫu Optimus xuất hiện trên sân khấu của sự kiện AI Day. Cỗ máy có chiều cao tiêu chuẩn của một người này có thể tự bước đi độc lập, vẫy tay chào khán giả.

Nguyên mẫu Optimus xuất hiện trên sân khấu của sự kiện AI Day

Theo Elon Musk, Optimus có thể làm được nhiều công việc khác nhau, điều này được thể hiện qua đoạn video mà Tesla trình chiếu ngay sau đó.

Tesla cho biết các robot hình người như Optimus sử dụng chip của hãng, hỗ trợ kết nối Wi-Fi và LTE, các khớp nối tay, chân, đầu gối… linh hoạt như con người, giúp nó có thể cầm nắm vật thể dễ dàng giống như bàn tay người.

Optimus dùng phần mềm Autopilot, phần mềm trên các mẫu xe tự lái của Tesla, được tuỳ chỉnh để phù hợp với hoạt động của robot. Mức giá được tiết lộ với mẫu robot này là 20.000 USD. Người dùng có thể mua Optimus vào năm 2027.

Theo Reuters, Elon Musk tham vọng triển khai hàng ngàn robot Optimus trong các nhà máy của Tesla, trước khi mở rộng ra hàng triệu trên toàn cầu. CEO Tesla tin rằng, trong tương lai gần robot có thể sử dụng tại gia đình, chế biến bữa tối, cắt cỏ, chăm sóc người cao tuổi,... Tham vọng này của Elon Musk có thể là hướng phát triển mới của Tesla, nhằm giảm phụ thuộc hoàn toàn vào mảng xe điện.

Hải Nguyên (tổng hợp)