Robot Jia Jia mệnh danh là robot 'thánh nữ' mới đây lại gây cơn sốt khi xuất hiện ở triển lãm Diễn đàn Davos Mùa hè 2016 diễn ra tại Thiên Tân, Trung Quốc.

{keywords}

Đây được xem là một trong những robot giống người nhất hiện nay của Trần Tiểu Bình và đồng nghiệp của ông tại Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc.

Màn trả lời phỏng vấn suôn sẻ của Jia Jia:


Bộ não của Jia Jia là một trung tâm dữ liệu online khổng lồ kết nối với công nghệ điện toán đám mây cho phép Jia Jia khả năng tự nâng cao biểu cảm và ngữ điệu khi dữ liệu mới được cập nhật.

{keywords}

{keywords} 

Ngoài việc sở hữu vẻ bề ngoài hệt như một thiếu nữ xinh đẹp, Jia Jia còn tỏ ra rất thông minh khi có thể tạo biểu cảm trên khuôn mặt và nhận ra sắc thái của người đối diện.

Lần xuất hiện ở triển lãm lần này Jia Jia được mặc bộ trang phục truyền thống của Trung Quốc. Cô robot đã có cuộc trả lời phỏng vấn suôn sẻ, phản ứng lại câu hỏi chỉ sau chưa đầy 1 giây.

{keywords}

Jia Jia được công bố lần đầu vào tháng 4 năm nay tại  thành phố Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy.

Giáo sư Trần cho biết, ông cùng nhóm sẽ giúp Jia Jia có thể tương tác sâu sắc hơn với mọi người nhưng chưa nghĩ đến việc thương mại hoá hay sản xuất robot thánh nữ này hàng loạt.

Jia Jia được công bố lần đầu vào tháng 4 năm nay tại  thành phố Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy, Trung Quốc.

H.N (theo DM)

XEM THÊM